post-title

แม่ท้องทาลิปสติกไ้ด้ไหม

     ถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงตั้งครรภ์แต่คุณแม่ก็ยังรักสวยรักงามเป็นเรื่องปกติอยู่ คุณแม่หลายๆท่านจึงเกิดคำถามขึ้นมาว่าจริงๆแล้วแม่ท้องทาลิปสติกได้ไหม💄  วันนี้ทางเราจึงได้รวบรวมข้อข้อมูลว่าจริงๆแล้วลิปสติกประเภทไหนบ้างที่คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถทาได้ เราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยค่ะ💁‍♀️


คุณแม่ท้องสามารถใช้ลิปสติกแบบไหนได้บ้าง?

✨คุณแม่สามารถใช้ลิปสติกได้ทุกประเภท

จริงๆแล้วคุณแม่สามารถใช้ลิปสติกได้ทุกประเภทที่ปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย👶 โดยสามารถเลือกคลิกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและได้คุณภาพตามมาตรฐาน ตัวอย่างลิปสติกที่คุณแม่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน มีดังนี้

- ลิปมัน

- ลิปบาล์ม 

- ลิป tint

- ลิป stain

- ลิปกลอสและลิปเนื้อออย

- ลิปสติกเนื้อแมท💄


สิ่งที่คุณแม่ควรคำนึงถึงก่อนเลือกใช้ลิปสติก

👉เลือกลิปสติกยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ

คุณแม่ควรเลือกใช้ลิปสติกยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ คุณภาพ และปลอดภัยต่อสุขภาพริมฝีปาก🫦 เพราะยี่ห้อที่ได้รับมาตรฐานนั้นจะได้รับการการันตีในเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัยต่อผู้ใช้นั่นเอง

👉ควรทาลิปสติกหลังจากตั้งครรภ์ 3 เดือนแรก

แนะนำให้คุณแม่เริ่มทาริปสติกหลังจากช่วงตั้งครรภ์ 3 เดือนแรกเป็นต้นไป เพราะในช่วงเริ่มตั้งครรภ์🤰จนถึงระยะเวลา 3 เดือนแรกนั้นถือว่าเป็นช่วงสำคัญที่ทารกในท้องกำลังเจริญเติบโต จึงทำให้คุณแม่ต้องหันมาใส่ใจในเรื่องการดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างมาก แพทย์แนะนำให้บำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และควรงดการแต่งหน้าทาปากไปก่อนค่ะ

👉หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่มีอันตราย

คุณแม่ควรหลีกเลี่ยงลิปสติกที่มีส่วนผสมของสารปรอท🧪 เพราะสารปรอทอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองหรืออาการแพ้ที่ริมฝีปาก ซึ่งเป็นอันตรายมากๆต่อคุณแม่ ตัวลิปสติกที่มีสารปรอทนั้นจะพบได้ในลิปสติกที่ไม่ผ่านมาตรฐานและลิปสติกปลอมตามตลาดนัด สำหรับคุณแม่ที่มีสภาพผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย ทางเราแนะนำให้คุณแม่เลือกใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ☘️ เช่น ลิปสติกออแกนิค หรือลิปสติกสำหรับคนท้องโดยเฉพาะ

     สรุปได้ว่าคุณแม่สามารถทาลิปสติกได้ทุกประเภทนะคะ โดยควรเลือกใช้ลิปสติกที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรืออาการระคายเคืองต่อริมฝีปาก🫦 อีกทั้งควรเลือกใช้แบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยต่อสุขภาพริมฝีปากคุณแม่ เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเติมสีสันให้ริมฝีปากตัวเองในขณะตั้งครรภ์ได้เหมือนผู้หญิงทั่วไปค่ะ