post-title

วิธีเลือกใช้สกินแคร์สำหรับคนท้องให้ปลอดภัย

     จริงๆแล้วคนท้องนั้นยังสามารถใช้สกินแคร์ได้ แต่ควรเลือกสกินแคร์ที่ปลอดภัยใช้ในขณะตั้งครรภ์ วันนี้ทางเราได้รวบรวมวิธีเลือกซื้อสกินแคร์สำหรับคนท้อง ซื้อสกินแคร์แบบไหนถึงจะปลอดภัยและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสำหรับคุณแม่ ไปดูพร้อมๆกันค่ะ💁‍♀️


3 ปัญหาผิวหน้าที่เกิดขึ้บกับคุณแม่ตั้งครรภ์

1️⃣ ปัญหาเรื่องสิว

คุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์🤰หลายๆท่านอาจต้องพบเจอกับปัญหาสิวบุก ถึงแม้ว่าคุณแม่บางท่านอาจไม่เคยเป็นสิวมาก่อน เพราะเมื่อตั้งครรภ์นั้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายคุณแม่ ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากจนเกิดปัญหาผิวหน้ามัน รูขุมขนกว้าง และเกิดปัญหาสิวอุดตันและสิวอักเสบได้

2️⃣ ปัญหาผิวหน้าแพ้ง่าย 

ปัญหาผิวหน้าแพ้ง่ายและมีผิวที่ระคายเคืองนั้นจัดว่าเป็นปัญหาที่คุณแม่ตั้งครรภ์ส่วนใหญ่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายส่งผลให้ผิวหน้าไวต่ออาการแพ้สกินแคร์🧴 ซึ่งสามารถเกิดได้กับผลิตภัณฑ์ที่คุณแม่ใช้อยู่เป็นประจำเช่นเดียวกันค่ะ

3️⃣ ปัญหาผิวหมองคล้ำ

มีคุณแม่จำนวนไม่น้อยเลยพี่ต้องประสบกับปัญหาผิวหน้าหมอง คล้ำและโทรมมากยิ่งขึ้น และในคุณแม่บางรายอาจเกิดอาการฝ้าขึ้นเป็นกระจุกบนใบหน้า ผิวคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์นั้นจะมีความไวต่อแสง☀️ เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายอย่างฉับพลัน จึงทำให้มีการสร้างเม็ดสีที่มากขึ้นนั่นเอง


วิธีเลือกสกินแคร์สำหรับคนท้อง

👉นึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก

คุณแม่ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของสกินแคร์ต่อสภาพผิวหน้าของตัวเองเป็นอันดับแรกเสมอ และควรหลีกเลี่ยงการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ไม่ปลอดภัย🙅‍♀️ต่อทั้งคุณแม่และทารกในครรภ์ ซึ่งมีดังต่อไปนี้

- อนุพันธ์ในกลุ่มวิตามินเอ เช่น เรตินอยด์ (Retinoids)

- สารผลัดเซลล์ผิว อย่าง AHA และ BHA

- สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม

- สกินแคร์ที่มีแอลกอฮอล์

- สกินแคร์ที่มีปราศจากพาราเบน

👉เลือกสกินแคร์ที่ช่วยปรับสมดุลให้ผิว

สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอน (Hyaluronic acid) จะสามารถช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านของคุณแม่ เนื่องมาจากการแปรปรวนของฮอร์โมนในร่างกายได้ เพราะกรดไฮยาลูรอนจะไปช่วยเติมน้ำ💦ให้ผิวหน้าและยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว

👉เลือกสกินแคร์ที่มีความอ่อนโยน

คุณแม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีความอ่อนโยน เพื่อเป็นการป้องกันอาการแพ้หรือระคายเคืองจากสกินแคร์ โดยคุณแม่สามารถปรึกษาแพทย์👩‍⚕️ก่อนเลือกใช้ครีมบำรุงต่างๆได้ เพราะคุณแม่ทุกท่านมีสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกันไป ดังนั้นคุณแม่จึงควรเลือกสกินคร์ที่เหมาะสำหรับผิวตนเอง

👉อย่าลืมใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ

แสงแดดส่งผลอันตรายอย่างมากต่อผิวหน้าของคุณแม่ เพราะแสงแดดอาจทำให้คุณแม่อาจเป็นฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ในขณะตั้งครรภ์ ดังนั้นคุณแม่ควรทาครีมกันแดด☀️เป็นประจำและทาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการช่วยปกป้องผิวจากแสง UV และแสงแดด

     สรุปก็คือคุณแม่ตั้งครรภ์ยังสามารถดูแลตนเองด้วยการเลือกใช้สกินแคร์🧴ที่เหมาะสมกับผิวหน้า ควรเลือกใช้สกินแคร์ที่เติมน้ำให้ผิว เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพผิวที่แห้งกร้านอันเป็นเหตุมาจากการแปรปรวนของระบบฮอร์โมนในร่างกายช่วงท้อง🤰 และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือไม่ควรลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำอยู่เสมอทั้งขณะอยู่ในบ้านและก่อนออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน