post-title

เทคนิคการเลือกเก้าอี้สูงสำหรับเด็ก

     เมื่อเจ้าตัวน้อยเริ่มเติบโตขึ้นคุณพ่อคุณแม่หลายๆท่านคงอยากฝึกให้ลูกรู้จักนั่งเก้าอี้💺เพื่อฝึกรับประทานอาหารด้วยตัวเอง วันนี้ทางบทความได้รวบรวมเทคนิคในการเลือกซื้อเก้าอี้สูงสำหรับเด็ก ซื้อเก้าอี้แบบไหนถึงปลอดภัยกับเด็ก เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


เก้าอี้สูงสำหรับเด็กคืออะไร

✨เก้าอี้สูงสำหรับเด็ก (High chair)

คือเก้าอี้ที่เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 6 เดือน👶เป็นต้นไป เก้าอี้นี้จะช่วยฝึกทักษะทางด้านการนั่ง การทรงตัว รวมไปถึงทักษะการด้านรับประทานอาหารด้วยตัวเองของเด็ก คุณแม่สามารถใช้เก้าอี้สูงเพื่อให้ลูกน้อยมานั่งร่วมโต๊ะขณะรับประทานอาหารได้ เพราะเก้าอี้สูงช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องคอยอุ้มลูก🤱ตลอดเวลาขณะรับประทานอาหาร และเด็กๆยังได้มีพื้นที่ของตัวเองในขณะรับประทานอาหารด้วยค่ะ 


5 เทคนิคการเลือกเก้าอี้สูงสำหรับเด็ก

👉คำนึงถึงความปลอดภัย

ความปลอดภัยถือเป็นสิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรละเลยในการเลือกซื้อเก้าอี้สูงสำหรับเด็ก ควรเลือกเก้าอี้สูงที่มีระบบล็อคล้อ🛞 เพื่อป้องกันล้อลื่นไหลขณะใช้งาน และเก้าอี้ยังควรมีสายคาดเอวเพื่อป้องกันปัญหาเด็กตกมาจากเก้าอี้ที่มีลักษณะสูง ซึ่งอาจทำให้ลูกได้รับบาดเจ็บได้ 

👉คำนึงถึงความแข็งแรงและทนทาน

คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกซื้อเก้าอี้สูงที่มีความแข็งแรง💪และทนทาน วัสดุที่นำมาใช้ผลิตควรเป็นวัสดุที่ได้ตามมาตรฐาน และมีคุณภาพดี เนื่องจากเก้าอี้ที่แข็งแรงและทนทานนั้นจะต้องซัพพอร์ตน้ำหนักของลูกน้อยในขณะนั่งรับประทานอาหาร เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดจากการแตกหักของเก้าอี้ หรือแม้กระทั่งสีที่ลอกจากเก้าอี้ ที่ลูกอาจสัมผัสแล้วนำมาเข้าปาก👄ได้นั่นเอง

👉คำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งาน

เก้าอี้สูงที่ดีควรเป็นเก้าอี้ที่มีฟังก์ชั่นการถอดเข้าและถอดออกถาดข้าวจากตัวเก้าอี้ได้ เพราะคุณพ่อคุณแม่จะสามารถทำความสะอาดถาดข้าวไปล้างได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถนำถาดเข้านั้นไปป้อน🥄ต่อในห้องนั่งเล่นขณะลูกนั่งพักผ่อนได้

👉คำนึงถึงการทำความสะอาดได้ง่าย

ในขณะรูปกินข้าวนั้นก็มักจะต้องมีการเลอะของเศษอาหารอยู่แล้ว ดังนั้นเก้าอี้สูงที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย🧼 จะช่วยให้คุณแม่ประหยัดแรงกายและประหยัดเวลาในการทำความสะอาดเก้าอี้และของใช้ของลูก

👉คำนึงถึงการพกพาได้สะดวก

เก้าอี้สูงที่แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อ คนเป็นเก้าอี้ที่มีฟังก์ชันสามารถพับเก็บได้ เพราะเก้าอี้ที่สามารถพับเก็บได้จะสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไปทั้งที่ต่างๆ รวมไปถึงยังสามารถพกออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้ เช่น การพาลูกออกไปนั่งเล่นที่สวนหน้าบ้าน🏡

      สรุปแล้วเก้าอี้สูงสำหรับเด็กนั้นเหมาะสำหรับเจ้าตัวน้อยที่มีอายุ 6 เดือนขึ้นไป คุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มฝึกให้ลูกรับประทานอาหาร🍽️ได้ด้วยตัวเองและยังฝึกให้ลูกมีท่านั่งที่ถูกต้องและทรงตัวได้ดีได้ด้วยการนั่งบนเก้าอี้สูง ดังนั้นการคำนึงถึงความแข็งแรงทนทาน และฟังก์ชันการใช้งานของเก้าอี้สูง ควรเป็นปัจจัยแรกๆที่คุณแม่ควรนึกถึงก่อนทำการตัดสินใจซื้อเก้าอี้สูงค่ะ