post-title

แม่ท้องสามารถสักคิ้วได้ไหม

     สำหรับคุณแม่ท้องที่รักสวยรักงามเป็นชีวิตจิตใจ คงมีคำถามเกิดขึ้นมาว่าคนท้องสามารถสักคิ้วได้ไหม การสักคิ้วจะส่งผลอันตรายต่อทารกในครรภ์หรือเปล่า จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคติดต่อ HIV ด้วยหรือไม่ วันนี้เราจะไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยค่ะ💁‍♀️


อันตรายของการสักคิ้วต่อคุณแม่และทารกในครรภ์

👉อันตรายจากสารเคมี

หมึกที่ใช้ในการการสักคิ้วนั้นอาจจะส่งผลกระทบต่อลูกทารกในครรภ์ได้ โดยหมึก✒️ที่เรานำมาใช้ส่วนใหญ่จะเป็นสารเคมี ซึ่งอาจจะไม่ค่อยปลอดภัย และมีโอกาสที่สารเคมีจะตกค้างในบริเวณร่างกาย สิ่งนี้ก็อาจจะทำให้ลูกในท้องของเราได้รับสารเคมีตามไปด้วยได้

👉การสักทำลายสภาพผิว

เมื่อไหร่ที่คุณแม่ทำการสักคิ้วขึ้นมาแล้วนั้น อาจจะทำให้คุณคิ้วดูไม่เป็นธรรมชาติสักเท่าไหร่ ยิ่งคุณแม่คนไหนที่มีสภาพผิวบอบบาง อาจจะทำให้สีผิวที่เข้มมากขึ้นกว่าปกติ🟤 จนคุณแม่รู้สึกเสียความมั่นใจไปเลยก็ได้ ดังนั้นคุณแม่ควรศึกษารายละเอียดต่าง ๆ เลือกทรงคิ้วให้เป็นธรรมชาติก่อนตัดสินใจทำการสักคิ้ว

👉มีอาการบวมเกิดขึ้นตามตัว

สิ่งที่ตามมาอีกจากการสักคิ้ว คืออาการบวมตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย🧍‍♀️ โดยเฉพาะคุณแม่ที่เข้าทำการสักคิ้วในช่วงใกล้คลอด ดังนั้นการเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมก็จะปลอดภัยต่อการสักคิ้ว

👉เสี่ยงต่อการแท้งลูก

รู้ไหมคะว่าการที่คุณแม่สักคิ้วในช่วงตั้งท้อง สิ่งนี้ก็สามารถทำให้คุณแม่เสี่ยงต่อการแท้งลูก🩸ได้เช่นเดียวกัน ทางที่ดีเราไม่ควรที่จะสักคิ้วในช่วงตั้งครรภ์จะดีกว่า เพราะเมื่อไหร่ที่เราอยากจะสักคิ้วตามใจตัวเอง โดยที่ไม่ได้เป็นห่วงในเรื่องสุขภาพร่างกายเลย แน่นอนว่าลูกในท้องของเราอาจจะได้รับอันตรายมาก ๆ เลยล่ะค่ะ

👉อันตรายจากยาชา

ก่อนที่จะทำการสักคิ้วนั้นจำเป็นต้องใช้ยาชาเพื่อบรรเทาอาการเจ็บในขณะสัก การที่คุณแม่ได้รับยาชา💉เข้าไปอาจจะส่งผลอันตรายต่อลูกในท้องได้มาก ๆ ทางที่ดีก่อนที่เราจะทำการสักคิ้ว เราอาจจะขอคำแนะนำจากคุณหมอก่อน เพื่อที่ลูกของเราจะได้ปลอดภัยนะคะ


สิ่งที่ควรระวังก่อนทำการสักคิ้ว

👉สังเกตร่างกายตนเอง

ก่อนที่คุณแม่จะตัดสินใจสักคิ้วนั้น คุณแม่อาจจะต้องทำการสังเกตตัวเอง🔎ให้ดีก่อนว่าเราสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นภายในร่างกายของเราหรือเปล่า รวมถึงทำการสังเกตอาการต่าง ๆ  ตามไปด้วย โดยเฉพาะคุณแม่คนไหนที่กำลังตั้งท้อง หรืออยู่ในช่วงของการแพ้ท้อง ควรจะเลี่ยงการสักคิ้วไปก่อน

👉พยายามเลือกร้านที่ปลอดภัย

สิ่งที่คุณแม่ควรต้องคำนึงถึงต่อมาเลยคือการเลือกร้านสักคิ้ว โดยคุณแม่อาจจะต้องเลือกร้านที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือได้ ไม่ควรเป็นร้านสักคิ้วที่ไม่ได้ผ่านการรองรับอะไรมาเลย แต่ควรเป็นร้านสักคิ้วที่คนส่วนใหญ่ให้ความไว้วางใจ และเป็นที่รู้จักกันในหมู่มาก💯 เพราะเมื่อไหร่ที่เราอยากสักคิ้ว แต่เราไม่ได้ทำการศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ภายในร้านเลย สิ่งนี้ก็อาจจะไม่ค่อยปลอดภัยสำหรับคุณแม่เลยนะคะ

👉หลีกเลี่ยงการใช้สารต่าง ๆ

สำหรับคุณแม่ที่อยากสักคิ้วในช่วงตั้งครรภ์ เราไม่ควรที่จะใช้สารชนิดต่าง ๆ เกี่ยวกับการสักคิ้วเลย โดยเฉพาะสารที่ช่วยระงับความเจ็บปวด เพราะเมื่อไหร่ที่ร่างกายของเราได้รับสารตัวนี้เข้าไปแล้ว บอกเลยว่าสารตัวนี้ค่อนข้างที่จะส่งผลอันตรายต่อลูก👶ในท้องของเราได้มาก ๆ เลย และสำคัญคุณแม่บางคนที่มีสุขภาพร่างกายอ่อนแอกันอยู่แล้ว สิ่งนี้ก็อาจจะทำให้เราเสี่ยงต่อการแท้งลูกได้ง่ายเลยเช่นกัน

👉ควรปรึกษาคุณหมอก่อน

ทางที่ดีเลยคือไม่ว่าคุณแม่จะทำอะไรก็ตาม เราอาจจะต้องทำการปรึกษาคุณหมอ👩‍⚕️ก่อนดีที่สุด เพื่อที่คุณหมอจะได้มีคำแนะนำ และให้คำปรึกษาเราได้อย่างถูกวิธี ยิ่งคุณแม่คนไหนที่อยู่ในช่วงอายุครรภ์ประมาณ 1 – 3 เดือน ก่อนที่เราจะทำการสักคิ้วได้นั้น เราอาจจะต้องได้รับการอนุญาตจากคุณหมอก่อนจะดีที่สุดค่ะ

     อย่างที่รู้กันดีค่ะว่า เรื่องของความสวยงามไม่เข้าใครออกใคร หากคุณแม่คนไหนที่มีความจำเป็นอยากที่จะสักคิ้ว เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง และอยากที่จะให้ลูกในท้องของเราปลอดภัย ควรศึกษาหาข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน📱 และควรปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับทำการสักทีด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรให้กับทารกในครรภ์