post-title

อยากท้อง ต้องมีเพศสัมพันธ์บ่อยแค่ไหน ไปดูกัน!

     หลังจากเข้าวิธีสมรสแล้ว👰‍♀️🤵‍♂️ เป้าหมายต่อไปของคู่รักก็คือการใช้ชีวิตร่วมกัน และมีทายาทเพื่อสืบสกุลต่อไป ดังนั้นคู่รักจึงได้เกิดความสงสัยว่าถ้าหากอยากตั้งครรภ์เร็วๆ ต้องมีเพศสัมพันธ์บ่อยแค่ไหนจึงจะท้อง วันนี้เราจะไปหาคำตอบพร้อมๆกันค่ะ💁‍♀️


เซ็กส์บ่อยแค่ไหน จึงจะเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์?

👉คำตอบ คือ ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด

โดยปกติแล้วคู่สามีภรรยาที่มีสุขภาพดีและมีอายุน้อยกว่า 35 ปี มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์เพียง 20% เท่านั้น จึงเป็นเรื่องปกติถ้าคุณไม่ได้ตั้งครรภ์ในทันที แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ👩‍⚕️ด้านต่อมไร้ท่อทางด้านการเจริญพันธุ์ ได้ออกมายืนยันว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่าจำนวนครั้งของการจะสอดคล้องกับโอกาสการตั้งครรภ์🙅‍♀️ กล่าวคือ การมีเซ็กส์มากกว่าวันละ 1 ครั้งไม่ได้ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูก ดังนั้นคุณผู้ชายไม่ต้องกังวลเรื่องการจำกัดการมีเซ็กส์ในแต่ละวัน เพราะกลัวว่าสเปิร์มจะถูกทำลาย


ควรมีเซ็กส์วันละกี่ครั้งดี?

✨จำนวนครั้งไม่มีความสำคัญ

จริงๆแล้วคู่รักที่พยายามมีบุตร👶ไม่จำเป็นต้องตั้งเป้าว่าจะต้องมีเซ็กส์มากกว่าวันละครั้ง ในขณะที่การมีเซ็กส์วันละ 3 ครั้งก็ไม่ได้ทำให้มีบุตรยากขึ้น เพียงแต่ครั้งที่สองและสามอาจจะไม่ได้เพิ่มโอกาสความสำเร็จให้มากขึ้น เพราะผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า การได้ปลดปล่อยสเปิร์มมีประโยชน์กว่าการกักเก็บสเปิร์มเป็นเวลานาน ผู้ชายที่มีสเปิร์มคุณภาพไม่ดีสามารถเพิ่มคุณภาพสเปิร์มได้ด้วยการปลดปล่อยมันออกมาเป็นประจำทุกวัน ดังนั้น ในมุมมองของผู้ที่มีเพศสัมพันธ์ทุกวัน การมีสเปิร์มคุณภาพดีจึงเป็นการเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์ได้✅

     สรุปได้ว่าสเปิร์มที่แข็งแรงและพร้อมที่จะให้กำเนิดนั้นมีจำนวนจำกัดมีส่วนสำคัญต่อการตั้งท้อง เพราะร่างกายผู้ชายมีการผลิตสเปิร์มตลอดเวลา แต่สเปิร์มที่แข็งแรง💪และพร้อมที่จะให้กำเนิดนั้นมีจำนวนจำกัด หากคุณได้พยายามมีลูกนานถึง 12 เดือน หรือ 6 เดือนสำหรับผู้หญิง👩‍🦰ที่อายุมากกว่า 35 ปี แล้วยังไม่มีวี่แววว่าจะตั้งครรภ์ ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจริญพันธุ์ทันทีค่ะ