post-title

Lưu ý khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh

Hệ thống miễn dịch trên da của những trẻ sơ sinh vẫn chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn🦠 và nhiễm bệnh. Vì vậy, bố mẹ cần phải biết 🧼cách giặt đồ trẻ đúng cách để làm sạch mọi tác nhân gây bệnh giúp bảo vệ và chăm sóc làn da cho trẻ.


Hướng dẫn cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh

Khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh, bố mẹ hãy thực hiện theo 6 bước như sau:

📖 Bước 1: Đọc kĩ phần hướng dẫn giặt đồ trên nhãn mác quần áo

Thông thường trên nhãn mác quần áo của trẻ sẽ có phần hướng dẫn cách giặt. Bố mẹ nên đọc thật kĩ phần thông tin đó để có thể bảo quản được tốt chất liệu vải đồng thời bảo vệ làn da của trẻ được tốt hơn. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên tìm hiểu thêm ý nghĩa của các ký hiệu được in trên nhãn mác để tránh hiểu nhầm thông tin quan trọng liên quan đến cách sử dụng quần áo cho trẻ.

🙏 Bước 2: Phân loại quần áo trước khi giặt

Phân loại quần áo trước khi giặt nhằm tránh cho quần áo trẻ bị phai màu hoặc bị lem từ những loại quần áo khác. Ngoài ra, việc này cũng một phần giúp cho trẻ tránh bị kích ứng da nên bố mẹ lưu ý nhé!

🌡️ Bước 3: Xác nhận nhiệt độ của nước giặt

Việc lựa chọn nhiệt độ của nước giặt cũng là một bước quan trọng trong việc bảo quản quần áo được bền hơn. Mỗi loại vải đều được quy định nhiệt độ giặt phù hợp riêng nên bố mẹ cần phải xem kĩ hướng dẫn sử dụng quần áo để chọn nhiệt độ phù hợp khi giặt đồ cho trẻ. Thông thường nhiệt độ trung bình được khuyến khích sử dụng là khoảng 35-40°C.  

🧴 Bước 4: Lựa chọn nước xả vải và bột giặt phù hợp cho trẻ sơ sinh

Bố mẹ cần tìm hiểu kĩ về nước xả vải và bột giặt quần áo phù hợp an toàn cho trẻ sơ sinh. Sau đây là những tiêu chí quan trọng để giúp bố mẹ có thể tìm được sản phẩm phù hợp để không gây kích ứng và bảo vệ làn da của bé: 

  • Không chứa hóa chất tẩy độc hại & hóa chất tạo mùi hương. 

  • Có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và có nguồn gốc đáng tin cậy.

  • Có thành phần gốc tự nhiên an toàn cho da bé.

  • Được cơ quan uy tín chứng nhận về thành phần sản phẩm. 

Bố mẹ cũng nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho con.

🤲 Bước 5: Ngâm quần áo trước khi giặt và giặt tay

Quần áo trẻ sau khi cởi ra đã bám rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, việc bố mẹ cần làm trước và sau khi giặt là ngâm đồ vào nước nóng khoảng 30 phút nhằm đảm bảo quần áo trẻ được khử khuẩn tốt hơn. Sau 30 phút là bắt đầu có thể giặt quần áo bằng tay.

🌞 Bước 6: Phơi khô quần áo

Hiện nay, có nhiều loại máy sấy khô quần áo hiện đại rất tiện lợi. Tuy nhiên, việc phơi quần áo dưới ánh nắng vẫn là phương pháp tối ưu để loại bỏ những vi khuẩn có hại nên bố mẹ nên ưu tiên ⛅phương pháp nhé!


Lưu ý khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh

📀 Nên giặt đồ mới trước khi cho bé mặt

Nhiều bố mẹ thường nghĩ rằng quần áo mới sẽ rất vì đã được bọc trong túi nilong cẩn thận. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển từ kho đến cửa hàng hoặc trong quá trình bảo quản tại cửa hàng, quần áo trẻ rất có thể đã bị bám rất nhiều vi khuẩn gây bệnh trong đó. Vì vậy, bố mẹ nên giặt đồ mới trước khi mặt cho trẻ để bảo vệ an toàn cho làn da của con yêu.

🏷️ Ưu tiên giặt đồ bằng tay

Mặc dù sẽ khiến bố mẹ vất vả hơn nhưng nhiều nghiên cứu khuyên rằng nên giặt đồ cho trẻ sơ sinh bằng tay sẽ an toàn hơn giặt bằng máy. Máy giặt thường dùng để giặt quần áo chung của cả gia đình nên thường cũng chứa rất nhiều vi khuẩn. Vì vậy, để an toàn thì bố mẹ nên giặt riêng bằng tay quần áo của bé và nên giặt tã lót bé riêng với những loại quần áo khác để đảm bảo an toàn.

🎋 Sử dụng sản phẩm giặt có nguồn gốc tự nhiên

Bố mẹ nên lựa chọn bột giặt và nước xả vải có nguồn gốc tự nhiên để không gây kích ứng cho làn da của bé. Tuyệt đối không nên dùng nước xả vải có chứa các chất hóa học, mùi hương hóa chất hoặc sấy khô quần áo bằng máy. Ngoài ra, cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa nếu bé bị dị ứng để giặt quần áo của bé đúng cách👍nhé!