post-title

ความแตกต่างระหว่างเซรั่มและครีมสำหรับคนท้อง

     คุณแม่อาจจะสงสัยว่าในขณะตั้งครรภ์🤰นั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหนดี และเกิดความลังเลระหว่างการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนท้อง เซรั่มและครีมบำรุงผิวหน้าที่จำหน่ายอยู่ในห้างสรรพสินค้าแตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกใช้อันไหนดี แล้วอันไหนควรทาก่อนหรือหลัง วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแม่ทราบแล้วค่ะ💁‍♀️


 ความแตกต่างระหว่างเซรั่มและครีมสำหรับคนท้อง

จริงๆ แล้วทั้งตัวเซรั่มและครีมต่างก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับบำรุงผิวเพื่อเสริมสร้างความชุ่มชื้นและช่วยฟื้นฟูสุขภาพของผิวคุณแม่ให้ชุ่มชื้นและดียิ่งขึ้น✅ แต่ก็มีความแตกต่างกันแบ่งได้ตาม 3 หัวข้อ ดังนี้

👉เนื้อสัมผัส (Texture)

ครีมมีความหนืดและหนักกว่าเซรั่ม เนื้อครีมจะมีความเข้มข้นกว่าเซรั่ม

- เซรั่มมีความบางและเบากว่าครีม มีลักษณะคล้ายกับน้ำ💦มากกว่าครีม

👉ส่วนประกอบ (Ingredients)

- เซรั่มมักส่วนประกอบที่ช่วยดูแลผิวอย่างเช่น วิตามินซี🍊 ไฮยาลูรอนิค หรือกรดไฮยาลูรอนิค เป็นต้น และมักมีส่วนประกอบที่ช่วยให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายกว่า

- ครีมมักมีส่วนประกอบที่ช่วยเสริมสร้างความชุ่มชื่น เช่น วิตามินอี และน้ำมันมะกอก🫒 หรือสารที่ช่วยปกป้องผิวจากการแห้งและการสูญเสียความชุ่มชื้น เช่น คอลลาเจน ว่านหางจระเข้ เป็นต้น

👉ขั้นตอนการทา (Product Layering)

- สามารถลงเซรั่มได้ทันทีหลังจากทำความสะอาดผิวหน้า👱‍♀️เรียบร้อยแล้ว

- สามารถลงครีมได้หลังจากทาเซรั่มเสร็จแล้ว


เซรั่ม หรือ ครีม เลือกอะไรดีกว่ากัน

✨เซรั่ม (Serum)

เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการดูแลใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นและมีเนื้อบางเบา เนื่องจากมีความเข้มข้นและส่วนประกอบที่เน้นการซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายและซึมซาบลงในชั้นผิวที่ลึกกว่า เช่น ไฮยาลูรอนิคและวิตามินซี🍊 เหมาะสำหรับ คุณแม่ที่มีผิวผสมและมีผิวมันเป็นส่วนใหญ่

✨ครีม (Cream)

เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการบำรุงผิวหน้าและความชุ่มชื้นแบบขั้นสุด เพื่อให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และมีความสดชื่น เพราะส่วนประกอบของครีมจะเน้นไปที่การเพิ่มความชุ่มชื้น เช่น วิตามินอี เชียบัตเตอร์🧈 และน้ำมันมะกอก🫒 จึงทำให้มีเนื้อหนักกว่าเนื้อเซรั่มนั่นเอง


วิธีการเลือกซื้อเซรั่มและครีมสำหรับคนท้อง

🧴พิจารณาจากส่วนประกอบและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์

เมื่อคุณแม่เลือกซื้อเซรั่มและครีมเพื่อบำรุงผิว ควรที่จะตรวจสอบส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ว่ามีส่วนประกอบอะไรบ้างและจำเป็นต้องใช้หรือไม่ ช่วงตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยง🙅‍♀️ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีที่อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงกับผิวคนแพ้ง่าย เช่น แอลกอฮอล์ และน้ำหอม เป็นต้น รวมไปถึงประสิทธิภาพของส่วนประกอบในเซรั่มและครีมยังเป็นสิ่งที่ควรพิจารณา ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวที่ได้ผลดีต่อผิว เช่น วิตามินซี วิตามินอี🥑 และกรดไฮยาลูรอนิค เป็นต้น

     สรุปได้ว่าการดูแลผิวหน้า👱‍♀️เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในชีวิตประจำวันของเรา โดยเฉพาะสำหรับคนแม่ตั้งครรภ์ เพราะในช่วงระหว่างตั้งครรภ์นั้นคุณแม่จะมีผิวที่บอบบางกว่าผู้หญิงทั่วไป จึงทำให้คุณแม่ต้องเลือกหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อผิวหน้าของตนเองค่ะ