post-title

นมอัลมอนด์ ช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมแม่

     การมีน้ำนมเยอะๆ🤱 คือ ความฝันของคุณแม่ทุกคน และปัจจัยที่จะส่งผลต่อการผลิตของน้ำนมของแม่นั้นขึ้นอยู่กับฮอร์โมน 2 ชนิดที่สามารถช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมแม่ได้ ได้แก่ โปรแลคติน (Prolactin) และออกซิโทซิน (Oxytocin) ซึ่งฮอร์โมนเหล่านี้พบได้ในนมอัลมอนด์ เพราะฉะนั้นเราจะพาคุณแม่ไปทราบถึงประโยชน์ของการดื่ม นมอัลมอนด์ที่ส่งผลต่อการผลิตน้ำนมไปพร้อมๆกันค่ะ💁‍♀️


ความสำคัญของฮอร์โมนโปรแลคติน

✨ช่วยผลิตและกระตุ้นให้น้ำนมไหลออกมา

เมื่อคุณแม่ให้นมลูก ระดับของฮอร์โมนโปรแลคตินในเลือดจะเพิ่มขึ้นและกระตุ้นการผลิตน้ำนม🍼 นั่นหมายความว่ายิ่งคุณแม่ให้นมลูกบ่อยเท่าใด ระดับของโปรแลคตินในร่างกายก็จะยิ่งสูงขึ้น และทำให้ร่างกายผลิตน้ำนมแม่ได้มากขึ้นไปด้วยนั่นเองค่ะ และฮอร์โมนโปรแลคตินจะผลิตได้มากขึ้นในเวลากลางคืน🌃 ดังนั้น การให้นมลูกในตอนกลางคืนจะสามารถช่วยให้คุณแม่เพิ่มปริมาณน้ำนมได้ดีที่สุด ขณะเดียวกัน ฮอร์โมนชนิดนี้ยังทำให้คุณแม่รู้สึกง่วงนอนอีกด้วย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณแม่พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ในตอนกลางคืนค่ะ


ประโยชน์ของการดื่มนมอัลมอนด์

👉เป็นอาหารที่ช่วยกระตุ้นการเพิ่มฮอร์โมนโปรแลคติน

การที่คุณแม่ดื่มนมอัลมอนด์เป็นประจำ จะช่วยให้คุณแม่มีปริมาณน้ำนมมากขึ้น⬆️ เพราะอัลมอนด์จัดว่าเป็นอาหารที่ดีในการเพิ่มฮอร์โมนที่มีส่วนในการช่วยผลิตน้ำนมแม่และลูกซัดจะยิ่งช่วยทำให้คุณภาพของน้ำนมแม่ดีขึ้นมากทีเดียวค่ะ คุณแม่สามารถดื่มนมอัลมอนด์ในรูปแบบกล่องได้เลยค่ะ หรือจะทำการต้มอัลมอนด์เพื่อคั้นเอานมอัลมอนด์จากวิธีธรรมชาติเองก็ได้ 

👉ปลอดภัยต่อคุณแม่ที่แพ้แลคโตส

สำหรับคุณแม่ที่มีอาการแพ้แลคโตส (Lactose Intolerance) คุณแม่จะไม่สามารถดื่มผลิตภัณฑ์จากนมวัว🐄ได้ เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการท้องอืดหรืออาการท้องเสียได้ ดังนั้นเราอยากให้คุณแม่หันมาดื่มอัลมอนด์แทน เพราะนมอัลมอนด์ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยต่อสุขภาพของคุณแม่อย่างมากเลยทีเดียว

     ดังนั้น การดื่มนมอัลมอนด์นั้นถือว่าเป็นเคล็ด(ไม่)ลับ ที่จะช่วยให้คุณแม่สามารถผลิตน้ำนมได้มากขึ้น🤱 ทางเราแนะนำให้คุณแม่เลือกนมอัลมอนด์ที่ปราศจากสารแต่งกลิ่นรส สี และสารกันเสีย เน้นไปที่ส่วนผสมที่ทำมาจากธรรมชาติ☘️ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณแม่มั่นใจได้ว่านมอัลมอนด์นั้นปลอดภัยสำหรับคุณแม่ที่ให้นมบุตรจริงๆ