post-title

ประโยชน์ของการใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอดมีอะไรบ้าง มาดูกัน!

     หลังจากที่คุณแม่คลอดเจ้าตัวน้อยแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในส่วนของหน้าท้องที่ขยายตัวออกหลังการคลอดบุตรนั้นจะเต็มไปด้วยเซลลูไลท์ และยังทําให้รูปร่างหลังของคุณแม่ดูแย่ลงไปอีก ทางเราจึงได้รวบรวมประโยชน์ของการสวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอดมาให้คุณแม่ทราบไปพร้อมๆกันค่ะ💁‍♀️


คุณแม่เริ่มใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องได้เมื่อไหร่?

👉สามารถใช้ได้ทันทีหลังคลอดบุตร

สําหรับคุณแม่ที่คลอดลูกโดยวิธีธรรมชาตินั้นสามารถสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องได้ภายในหนึ่งวันหลังจากคลอด🚼 ในขณะเดียวกัน สำหรับคุณแม่ที่ให้กําเนิดบุตรโดยใช้การผ่าตัดคลอดหรือ C-section สามารถเริ่มใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องได้หลังจากที่แผลฝีเย็บหายและแห้งสนิท


ประโยชน์ของการสวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้องหลังคลอด

✨ช่วยให้หลังของคุณแม่กลับมาตั้งตรง

เนื่องจากในระหว่างตั้งครรภ์ส่วนหลังของคุณแม่จะโค้งตัวเพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถรองรับน้ำหนักของหน้าท้องที่มากขึ้น🤰 ดังนั้น การสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องสามารถช่วยปรับสรีระและช่วยให้ให้คุณแม่ควบคุมท่าทางได้ดีขึ้นได้นั่นเอง

ช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง

การสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องอย่างถูกวิธีสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังและอุ้งเชิงกรานหลังคลอดได้ เพราะเข็มขัดรัดหน้าท้องจะทำให้อุ้งเชิงกรานกระชับขึ้น ทำให้คุณแม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายของได้อย่างสะดวกสบาย🚶‍♀️และปลอดภัยยิ่งขึ้นนั่นเอง

ช่วยลดปัญหาพุงป่อง

การใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องยังสามารถช่วยทําให้ผิวหนังบริเวณหน้าท้อง เอว และบริเวณโดยรอบกระชับขึ้น ลดปัญหาท้องหย่อนคล้อยได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถช่วยรักษา “Diastis recti” ซึ่งเป็นภาวะที่กล้ามเนื้อในช่องท้องแยกจากกันเนื่องจากเกิดแรงกดทับ ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้หญิงมักพบหลังคลอดบุตร🤱 

ช่วยปรับปรุงกระดูกสันหลังอย่างมีประสิทธิภาพ

เพราะเข็มขัดรัดหน้าท้องที่ใช้หลังการคลอดจัดส่งจะมีลักษณะเป็นยางยืด🎗️ ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการช่วยการลดแรงกดทับลงบนกล้ามเนื้อหลังหรืออาการปวดหลังให้กับคุณแม่หลังคลอดได้นั่นเอง

ช่วยเผาผลาญไขมันและเซลลูไลท์

การที่คุณแม่ใช้เข็มขัดรัดหน้าท้องสามารถช่วยให้ผิวหนังที่หย่อนคล้อยหลังการคลอดหดตัวกลับไปเป็นปกติได้ โดยปกติแล้วคุณแม่หลังคลอดจะสวมคอร์เซ็ทไปพร้อมๆ กับไปกับการทาครีม🧴ที่มีฤทธิ์ร้อนซึ่งช่วยในการขับลมในร่างกาย ดังนั้นการทำงานร่วมกันของเข็มขัดรัดหน้าท้องและครีมสามารถช่วยคุณแม่เผาผลาญไขมันและกำจัดเซลลูไลท์ได้ดียิ่งขึ้น

ช่วยควบคุมอาการหิว

ประโยชน์ทางอ้อมของการสวมใส่เข็มขัดรัดหน้าท้อง คือ ช่วยควบคุมปริมาณอาหารที่ควรรับประทานในแต่ละวันได้ เพราะเมื่อคุณแม่รู้สึกว่าหน้าท้องแน่นแล้ว จะไม่ทำให้รู้สึกหิว🤤หรืออยากอาหารเพิ่มนั่นเองค่ะ

ช่วยปรับปรุงท่าทางให้ดีขึ้น

เมื่อคุณแม่สวมเข็มขัดรัดหน้าท้องอย่างสม่ำเสมอ ท่าทางของคุณแม่จะได้รับการปรับปรุงให้ดูดียิ่งขึ้น👍ไปพร้อมๆ กับการลดไขมันบริเวณหน้าท้อง สังเกตได้ง่ายๆคือหน้าท้องของคุณแม่จะแบนราบและยุบตัวลงมากขึ้น เพราะจุดประสงค์หลักของเข็มขัดรัดหน้าท้อง คือ การช่วยซัพพอร์ตและจัดหน้าท้องให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อให้อวัยวะและกล้ามเนื้อในช่องท้องทํางานได้ตามปกติอีกครั้ง

     สรุปได้ว่าการสวมเข็มขัดรัดหน้าท้องเป็นหนึ่งในทางเลือกที่คุณแม่สามารถทําได้ เพราะเข็มขัดรัดหน้าท้องนั้นช่วยให้คุณแม่มีรูปร่างที่ดูดีขึ้น และยังช่วยให้กลับมามีหุ่นที่กระชับเหมือนก่อนคลอดได้ด้วย💃