post-title

Lợi ích của hoạt động ngoài trời 🌤️ với trẻ em

Hoạt động ngoài trời🚵 là hoạt động rất hữu ích đối với trẻ. Các trẻ lớn lên ở thành phố, càng có ít thời gian để hoạt động ngoài trời, điều này làm ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể🧍, tinh thần, cũng như phát triển nhân cách. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ, đa số trẻ được tiếp xúc sớm với thiết bị thông tin hiện đại, thích chơi game, chơi điện thoại📲, và phải học nhiều hơn. Điều này làm cho hoạt động thể dục thể thao ngoài trời giảm mạnh, từ đó sớm tiếp cận với nhiều loại bệnh do thiếu vận động, cũng như có dấu hiệu không tốt cho sức khỏe.


Hoạt động ngoài trời đem lại những lợi ích gì cho trẻ?


Vui chơi là cơ hội để trẻ học hỏi những điều mới 

Hoạt động ngoài trời là cách nâng cao khả năng học tập👩‍⚖️ của trẻ. Khi tham gia vào các trò chơi🤽‍♀️, trẻ sẽ phát triển khả năng quan sát, học hỏi, từ đó có điều kiện để trẻ tự trang bị cho mình những kỹ năng sống quan trọng. Như những kỹ năng giải quyết vấn đề, tiếp nhận thông tin và nâng cao hiểu biết về khoa học. Thông qua các hoạt động ngoài trời, trẻ sẽ luôn vui vẻ😄, không cảm thấy nhàm chán, nặng nề như các lớp học thông thường. 


Rèn luyện kỹ năng xã hội

Trong thời gian vui chơi ngoài trời, trẻ được giao tiếp👀 với môi trường mới, từ đó thách thức trẻ trở nên tốt hơn. Trẻ cũng học cách quan tâm 👬đến nhau và đối xử với người khác bằng sự quan tâm và tôn trọng hơn. Hơn nữa, khi trẻ gặp những bạn nhỏ mới tại công viên🏞️, hoặc trong khu vui chơi, chúng sẽ có cơ hội khám phá những trải nghiệm mới và kết bạn mới. So với những trẻ dán mắt vào màn hình và dành thời gian ở trong nhà, trẻ nhỏ chơi ngoài trời thường tương tác hiệu quả hơn. Chúng buộc phải thoát ra khỏi vỏ bọc của mình, kết bạn mới hoặc tiếp cận những đứa trẻ khác, từ đó cải thiện các kỹ năng giao tiếp xã hội của chúng. 


Phát triển thái độ sống tích cực

Những trẻ có nhiều thời gian vui chơi ngoài trời thường có thái độ sống tích cực và luôn tràn ngập hạnh phúc🥰. Ngoài ram việc vui chơi ngoài trời còn là cơ hội tuyệt vời để trẻ lan truyền năng lượng tích cực của mình cho mọi người xung quanh. 


Khuyến khích yêu thiên nhiên

Thiện nhiên đang cạn kiệt ở mức báo động. Do đó, việc khắc sâu tình yêu thiên nhiên 🏕️ở trẻ từ khi còn nhỏ là rất quan trọng. Khi trẻ dành thời gian ở ngoài trời, chúng tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên càng lâu trẻ càng có sự gắn bó, có tình yêu và sự yêu mến với thiên nhiên. Chúng ta cũng có thể đưa trẻ đi tham quan thiên nhiên và dạy chúng về tác động của sự nóng lên toàn cầu 🌎và nạn phá rừng. 


Tăng cương kỹ năng vận động

Hoạt động ngoài trời với các chò trơi 🤾‍♀️như : cầu tuột, xích đu, nhảy dây, đá cầu,... không chỉ đem đến cho trẻ niềm vui mà còn giúp trẻ học được phản xạ, sự kiểm soát linh hoạt tay💪, chân 🦵và cả cơ thể. Từ đó, trẻ nâng cao khả năng vận động, sự nhanh nhẹn, khả năng phối hợp và cân bằng, đồng thời giúp trẻ cải thiện mật độ xương🤸‍♀️ và phát triển hệ cơ tốt hơn. 


Làm thế nào để khuyến khích trẻ hoạt động ngoài trời nhiều hơn?


Cùng tham gia với trẻ 

Cách tốt nhất để khuyến khích trẻ tham gia các trò chơi ngoài trời là cùng tham gia với trẻ. Việc này còn giúp thúc đẩy tình cảm giữa bố mẹ và con cái. Bố mẹ 👨‍👩‍👧‍👧có thể tổ chức cắm trại đi kèm với các trò chơi như truy tìm kho báu, kéo co để trẻ tham gia. Hoặc đơn giản hơn, bố mẹ có thể cùng trẻ chăm sóc cây🌳 trong vườn, cùng làm việc nhà,...


Đi bộ thay vì đi xe

Cùng trẻ đi bộ 🚶đến công viên sẽ tạo cơ hội để trẻ ngắm nhìn thiên nhiên và quan sát những đứa trẻ khác. Điều này sẽ kích thích sự tò mò, lôi kéo trẻ hòa nhập cùng các bạn. Khi đi bộ, trẻ cũng có cơ hội quan sát nhiều hơn và đặt câu hỏi về thế giới 🌎 xung quanh.


Kết hợp lý thuyết vào thực tiễn cuộc sống

Khi trẻ vui chơi, bố mẹ có thể dạy cho con những điều mới, đồng thời giúp trẻ hiểu những lý thuyết mà bé học ở trường 🏫đã được áp dụng như thế nào trong cuộc sống. Ngoài ra, bố mẹ hãy để trẻ tự do vui chơi 🤸‍♀️và tự khám phá👩‍🌾, không nên can thiệp và kiểm soát trẻ, chỉ giúp đỡ khi trẻ yêu cầu.