post-title

วิธีแก้ปัญหาแม่ตั้งครรภ์มีกลิ่นตัวแรง

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากลิ่นเหงื่อและกลิ่นตัวงั้นเป็นปัญหาที่น่าหนักใจอย่างมากสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ วันนี้ทางเราจึงได้รวบรวมประเภทของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ถ้ามีแบบไหนบ้าง เรามาหาคำตอบได้พร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย มีกี่ประเภท?

ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายแบ่งออกได้เป็น 5 ประเภทหลัก ดังต่อไปนี้ 

1️⃣ ประเภทโรลออน 

ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายประเภทโรลออนมีข้อดี คือหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด และมีราคาที่ไม่แพง💰 แต่ก็มีข้อเสีย คือ โรลออนจะทิ้งคราบไว้บนเสื้อผ้าได้ง่าย หากคุณแม่ไม่รอจนกว่าผลิตภัณฑ์จะแห้งสนิท

 2️⃣ ประเภทสเปรย์ 

สเปรย์ระงับกลิ่นกายจัดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่จะเหมาะจะใช้หลังคุณแม่ออกกำลังกาย🏋️‍♀️ เพราะมีน้ำหนักเบาและให้ความรู้สึกเย็นสบาย แต่อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ที่ให้นมบุตร เพราะละอองของสเปรย์จะฟุ้งไปทั่วทำให้คุณแม่เผลอสูดดมและถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณแม่และทารกในครรภ์นั่นเองค่ะ

3️⃣ ประเภทเจล

ข้อดีของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายประเภทเจล คือ มีกลิ่นหอมยาวนาน🌬️ แต่จะใช้เวลาในการซึมซาบเข้าสู่ผิวนานกว่าปกติ เนื่องจากเนื้อเจลจะมีเนื้อสัมผัสที่หนา เมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายประเภทอื่น 

4️⃣ ประเภทแท่ง

ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายในรูปแบบแท่ง จะมีลักษณะเป็นสีขาวใส ใช้งานได้ง่าย✅  มีสัมผัสเนื้อแห้งและไม่เหนียวเหนอะหนะ เช่น สารส้มในรูปแบบแท่ง แต่ก็มีข้อเสียคือ แตกได้ง่ายหากคุณแม่ใช้งานแรงเกินไป

5️⃣ ประเภทเซรั่ม

ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายประเภทนี้มีลักษณะคล้ายคลึงกับเซรั่มบำรุงผิวหน้า🧴 มีเนื้อสัมผัสบางเบาคล้ายเซรั่ม ทำให้ผิวดูดซึมส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้นและแห้งเร็วขึ้น


ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายแบบไหนที่เหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์มากที่สุด?👉ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายประเภทดรายเซรั่ม (Dry Serum) 

ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายประเภทดรายเซรั่ม มีลักษณะเนื้อบางเบา🪽 ทำให้ซึมซาบและบำรุงเข้าลึกถึงชั้นผิวได้ดีกว่า ไม่เหนียวเหนอะหนะเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายประเภทอื่นๆ อีกทั้งยังไม่ทิ้งคราบขาวในบริเวณใต้วงแขนของคุณแม่ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีรอยพับทำให้เกิดการเสียดสีและเกิดความอับชื้นได้ง่าย คุณแม่จึงมั่นใจได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ลดกลิ่นคายประเภทนี้มีส่วนผสมที่ปลอดภัยต่อใต้วงแขนและยังช่วยระงับกลิ่นกายคุณแม่🤰ได้ด้วยเช่นกัน

     ทราบกันแล้วใช่ไหมคะถึงประเภทต่างๆของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย คุณแม่สามารถเลือกประเภทผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ☘️ หาซื้อได้ง่าย และยังต้องมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นสามารถระงับกลิ่นตัวได้จริงๆอีกด้วยค่ะ