post-title

บอกลาปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยจากการให้นมลูก เพียงทำแบบนี้!

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าการตั้งครรภ์จะทำให้หน้าอกของคุณแม่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งหย่อนคล้อย เล็กลง และไม่กระชับ แน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงนี้อาจกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่ได้เหมือนก่อนตั้งครรภ์ คุณแม่จะสังเกตได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของลักษณะเต้านม ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง ขนาด หรือความไวต่อสัมผัสต่างๆ โดยเฉพาะหลังจากที่คุณแม่ให้นมเจ้าตัวน้อยแล้ว วันนี้ทางเราจึงได้รวบรวมวิธีฟื้นฟูหน้าอกพี่หย่อนคล้อยจากการให้นมบุตร เรามาดูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ 💁‍♀️


วิธีฟื้นฟูเต้านม เปลี่ยนหน้าอกหย่อนคล้อยให้กลับมาเต่งตึง มีดังต่อไปนี้

👉หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังจะช่วยให้คุณแม่มีกล้ามเนื้อหน้าอกที่กระชับขึ้น ไม่หย่อนคล้อยเหมือนเก่า โดยคุณแม่สามารถเลือกการออกกำลังกายตามต้องการได้ เช่น การออกกำลังกายแบบ Weight training เบาๆ🏋️‍♀️ แต่การโหมออกกำลังกายหนักๆ จนเกินไป ก็อาจจะทำให้หน้าอกที่หย่อนคล้อยของคุณแม่ดูแย่ลงกว่าเดิม เพราะฉะนั้นคุณแม่ควรต้องระวังในเรื่องนี้ด้วยนะคะ

👉เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

คุณแม่สามารถเพิ่มความชุ่มชื้น โดยการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์🧴เพื่อให้ผิวบริเวณหน้าอกชุ่มชื้นและใช้สครับขัดเต้านมอย่างอ่อนโยนขณะอาบน้ำ เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวบริเวณหน้าอกบ้าง เพราะการทำเช่นนี้สามารถช่วยให้หน้าอกที่หย่อนคล้อยกลับมากระชับได้

👉ปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพ

คุณแม่ควรใส่ใจและเริ่มปรับปรุงท่าทางการเดินด้วยการยืดไหล่และหลังตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้แทนจะดีกว่าค่ะ เพราะการเดินแบบอกผายไหล่ผึ่งจะทำให้หน้าอกของคุณแม่ไม่ดูหย่อนคล้อยและได้รูปสวย ขอแนะนำว่าไม่ให้คุณแม่เดินหลังค่อมและไหล่งอ🙅‍♀️ เพราะจะยิ่งทำให้หน้าอกของคุณแม่ดูหย่อนคล้อยมากกว่าเดิม 

👉ลดการบริโภคไขมันสัตว์

คุณแม่ควรลดการรับประทานอาหารจำพวกไขมันสัตว์ที่เต็มไปด้วยคอเรสเตอรอลออกไปให้มากที่สุด เพราะอาหารเหล่านี้จะทำให้น้ำหนักตัวของคุณแม่เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน คุณแม่ควรหันไปรับประทานอาหารที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอย่างธัญพืช🥜 ผัก🥦 และผลไม้🍎แทน รวมไปถึงการรับประทานน้ำมันมะกอก วิตามินบี และวิตามินอีแทนที่ไขมันสัตว์ ซึ่งมีส่วนช่วยต่อต้านริ้วรอย ปรับโทนสีผิว และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวของคุณแม่ได้อีกด้วย 


และรวมไปถึงวิธีดังต่อไปนี้

👉อาบน้ำร้อนและเย็นสลับกัน

การอาบน้ำร้อนจะช่วยเปิดรูขุมขน และการอาบน้ำเย็นจะช่วยกระชับรูขุมขน🛀 ดังนั้นการอาบทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็นสลับกันเช่นนี้จะยิ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการไหลเวียนของโลหิตที่ดีขึ้นจะช่วยปรับโทนสีผิวให้แลดูสม่ำเสมอ ขับสารพิษ และทำให้สารอาหารในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น 

👉ปรับปรุงท่าทางการให้นม 

การให้นมลูกด้วยท่าทางที่ไม่ถูกต้อง จะทำให้หน้าอกของคุณแม่ยิ่งดูหย่อนคล้อยมากขึ้น เช่น การวางเจ้าตัวเล็กไว้บนที่นอนและคุณแม่โน้มตัวลงไปป้อนนมเขา ดังนั้น คุณแม่อาจขอรับคำแนะนำและศึกษาท่าทางการให้นมลูกที่ถูกต้องจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ👨‍⚕️หรือคุณแม่ที่มีประสบการณ์มาก่อนได้ค่ะ 

👉ค่อยๆให้ลูกหย่านม

 หากคุณแม่ต้องการที่จะเริ่มหย่านมลูก ควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไปโดยการลดการให้นมเขาทีละน้อยๆ เพื่อให้เนื้อเยื่อไขมันใต้ผิวหน้าอกมีเวลามากพอที่จะฟื้นตัวและกลับไปมีรูปร่างหน้าอกที่คล้ายก่อนการตั้งครรภ์นั่นเองค่ะโดยคุณแม่สามารถศึกษาวิธีการหย่านมอย่างถูกต้องจากช่องทางบนอินเทอร์เน็ต📱หรือขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการให้นมบุตรได้ด้วยเช่นกัน

👉งดการสูบบุหรี่ 

การสูบบุหรี่🚬เป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกาย โดยเฉพาะกับคุณแม่ที่อยากฟื้นฟูเต้านมหลังให้นมลูก เพราะการสูบบุหรี่ช่วยลดความสามารถในการซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นในตัวเองของผิวได้อย่างมาก รวมไปถึงจะขัดการการผลิตเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ นำไปสู่การเกิดริ้วรอยก่อนวัย ผิวแห้งกร้าน หน้าอกหย่อนคล้อยนั่นเอง 

👉สวมเสื้อชั้นในขนาดพอดีตัว

คุณแม่ควรเลือกซื้อเสื้อชั้นใน👙ให้เหมาะสมตั้งแต่ในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ไปจนถึงช่วงหลังคลอด  ควรเน้นไปที่ความยืดหยุ่น สวมใส่สบาย กระชับพอดีตัว ช่วยพยุงหน้าอก และสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับรูปร่างของคุณแม่ที่เปลี่ยนแปลงไปได้ เพื่อเป็นการป้องกันเต้านมเกิดการหย่อนคล้อยจากการใส่เสื้อชั้นในที่มีขนาดไม่พอดี

      ทราบแล้วใช่ไหมคะว่าการฟื้นฟูหน้าอกที่หย่อนคล้อยหลังจากที่แม่ให้นมลูก🤱นั้นสามารถแก้ไขได้ เพียงทำตาม 9 วิธีดังกล่าว หน้าอกของคุณแม่ก็จะกลับมาสวยได้รูปและกระชับเหมือนตอนก่อนตั้งครรภ์แล้วค่ะ!