post-title

วิธีเลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นสำหรับคุณแม่ท้อง

     การมีสุขอนามัยในช่องคลอดที่ดีในระหว่างตั้งครรภ์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะจะช่วยป้องกันการติดเชื้อได้ คุณแม่จึงควรเรียนรู้วิธีทำความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้นในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ วันนี้ทางเราได้รวบรวมวิธีการเลือกน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์มาให้ทราบ ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


วิธีการดูแลจุดซ่อนเร้นให้สะอาดสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

✨5 วิธีง่ายๆที่จะช่วยดูแลจุดซ่อนเร้นให้สะอาด

1.เลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ไม่มีน้ำหอม  ปลอดภัยสำหรับคนท้อง🤰และแม่ให้นม

2.หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดบริเวณด้านในจุดซ่อนเร้นโดยตรง เนื่องจากบริเวณนี้ร่างกายมีระบบรักษาสุขอนามัยที่ดีด้วยตัวเองอยู่แล้ว

3.ไม่ควรใช้สบู่อาบน้ำ🧼ในการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เพราะจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ โดยเฉพาะกับบริเวณผิวที่บอบบางของบริเวณช่องคลอด

4.ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นวันละ 2 ครั้ง จากด้านหน้าไปด้านหลัง เพื่อป้องกันไม่ให้แบคทีเรีย🦠แพร่กระจายจากทวารหนักไปยังท่อปัสสาวะ

5.หลีกเลี่ยงการสวมใส่กางเกงใน🩲ที่คับเกินไป เพราะจะทำให้ช่องคลอดชื้นและเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรียได้ ควรสวมใส่กางเกงในที่ทำจากผ้าฝ้ายที่ซึมซับเหงื่อได้ง่ายและระบายอากาศได้ดี


วิธีเลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เลือกแบบนี้ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์!

👉ให้ความสำคัญกับค่า pH 

คุณแม่ควรเลือกน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น🧴ที่มีค่า pH เป็นกรดระดับ 4.5 ถึงจะปลอดภัยและไม่ทำลายแบคทีเรียดีที่อาศัยอยู่ในช่องคลอดนั่นเองค่ะ

👉เลี่ยงน้ำยาทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของกลีเซอรีน น้ำหอม และพาราเบน

กลีเซอรีน น้ำหอม และพาราเบน เป็นส่วนผสมที่ไม่ดีต่อสุขภาพช่องคลอดของคุณแม่ตั้งครรภ์ เพราะส่วนผสมเหล่านี้สามารถทำให้ช่องคลอดบอบบางลงและเกิดการติดเชื้อ🦠ได้

👉เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากซัลเฟต (SLS/SLES) และแอลกอฮอล์ 

เลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ปราศจากซัลเฟต (SLS/SLES) และแอลกอฮอล์ จะปลอดภัยต่อการใช้งานและช่วยลดความรู้สึกไม่สบายตัวเนื่องจากตกขาว💧ในระหว่างตั้งครรภ์อีกด้วย

     เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเลือกน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ปลอดภัยต่อสุขภาพช่องคลอดได้แล้วนะคะ เรามีทริคเล็กๆน้อยๆอีกอย่าง คือ คุณแม่ควรล้างบริเวณจุดซ่อนเร้นด้วยน้ำสะอาดจากด้านหน้าไปด้านหลัง จากนั้นให้เช็ดบริเวณจุดซ่อนเร้นให้แห้งด้วยทิชชู่🧻หรือผ้าขนหนู เพื่อป้องกันการอับชื้นที่อาจก่อให้เกิดปัญหาตกขาวหรือเชื้อราในช่องคลอดได้นั่นเองค่ะ