post-title

ห้ามพลาด 4 เคล็ดลับเลือกชุดชั้นในให้นมลูก

     คุณแม่ให้นมบุตรหลาย ๆ ท่านอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับ “เสื้อชั้นในให้นมลูก” มาบ้างแล้วใช่ไหมคะ? และเสื้อชั้นในให้นมลูกควรจะเลือกซื้อแบบไหน? ซื้อกี่ตัว? มีวิธีการสวมใส่อย่างไร? วันนี้ทางเรามีคำตอบมาให้คุณแม่แล้วค่ะ💁‍♀️


วิธีในการสวมใส่เสื้อชั้นในให้นมลูก

👉สวมใส่ผ่านทางศีรษะเหมือนใส่สปอร์ตบรา

เสื้อชั้นในให้นมลูกแบบที่สวมใส่ง่ายที่สุด คือ เสื้อชั้นในให้นมลูกแบบสวมผ่านทางศีรษะลักษณะคล้ายกับสปอร์ตบรา👙 เสื้อชั้นในใประเภทนี้จะมีคลิปหนีบที่สายเสื้อในแต่ละเส้นเพื่อให้คุณแม่สามารถปลดออกเพื่อให้นมลูก🤱ได้ง่ายขึ้นด้วยมือเพียงข้างเดียว แถมมืออีกข้างยังว่างไว้สำหรับโอบอุ้มเจ้าตัวเล็กได้อีกด้วย 


4 เคล็ดลับในการเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูก

✨ควรซื้อเสื้อชั้นในให้นมกี่ตัว?

คำตอบ คือ ควรเลือกซื้ออย่างน้อย 3 ตัว เพื่อที่จะได้มีสำรองไว้ผลัดเปลี่ยนในแต่ละวันนั่นเอง หรือคุณแม่อาจจะเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกที่มีรูปแบบการใช้งานเฉพาะทางติดเอาไว้ด้วยก็ได้ เช่น สำหรับใส่นอน สำหรับใส่ออกกำลังกาย🏋️‍♀️ เป็นต้น

ควรซื้อเมื่อไหร่ดี?

คำตอบ คือ ควรซื้อหลังคลอดเจ้าตัวเล็กอย่างน้อย 4 สัปดาห์⏰ หรือ ก่อนที่ฮอร์โมน HPL ของคุณแม่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  อย่างไรก็ตาม แม่ ๆ สามารถเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกในระหว่างตั้งครรภ์ได้เช่นเดียวกัน แต่ควรเลือกซื้อด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการซื้อซ้ำซ้อนเนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงของขนาดไซส์หน้าอกหลังคลอด 

เลือกไซส์เสื้อชั้นในให้นมที่เหมาะสมได้อย่างไร?

จริงๆแล้ว มันยากที่จะคาดเดาว่าเต้านมของคุณแม่จะขยายใหญ่ขึ้นในช่วงระหว่างตั้งครรภ์ได้มากขนาดไหน เพราะสรีระของคุณแม่แต่ละคนล้วนมีความแตกต่างกันออกไป ดังนั้น คุณแม่ควรเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกที่มีความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของขนาดเต้านมในช่วงระหว่างตั้งครรภ์🤰ไปจนถึงช่วงให้นมบุตร 

     ทราบกันแล้วใช่ไหมคะถึงเคล็ดลับในการเลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมสำหรับคุณแม่ คุณแม่สามารถปรึกษาพนักงาน👩‍💼ขายเสื้อชั้นในให้ช่วยเลือกขนาดของเสื้อชั้นในให้นมลูกที่เหมาะสมกับหน้าอกของตนเองได้อีกด้วย และทางเราขอแนะนำให้คุณแม่เลือกซื้อเสื้อชั้นในให้นมลูกแบบมีตะขอด้านหลังสำรองเอาไว้ เพื่อรองรับขนาดเต้านมที่เปลี่ยนแปลงอีกครั้งด้วยนะคะ