post-title

Thực phẩm khuyến nghị theo giao đoạn mang thai

Khi mang thai lần đầu, bạn phải thận trọng⚠ về mọi thứ. Bạn quan tâm đến từng nguyên liệu một cho đến món ăn. Nên ăn🍴 gì từ khi mang thai đến khi sinh? Từ bây giờ, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!


Các chất dinh dưỡng và món ăn được khuyến nghị cho mang thai giai đoạn đầu là gì?

Bạn có thể nhận được Axit folic thông qua thực phẩm!

🍽Chất dinh dưỡng giúp giảm triệu chứng ốm nghén: Axit folic

Khi mang thai giai đoạn đầu, não và cột sống của thai nhi đang được hình thành, cũng như các cơ quan đang hình thành, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo bạn nhận đủ Axit folic💊, một loại vitamin B. Hấp thụ không đủ axit folic có thể dẫn đến dị tật cột sống, tim và tổn thương ống thần kinh, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo bạn nhận đủ lượng axit folic được khuyến nghị trong ba tháng đầu của thai kỳ.

Nếu bạn làm món salad với bông cải xanh, cam, dâu tây🍓 và các thực phẩm giàu Axit folic khác thì bạn có thể ăn bữa sáng nhẹ. Bạn cũng có thể bổ sung Axit folic từ các thực phẩm như salad đậu phụ, măng tây và rau bina, đây là một cách tuyệt vời để chăm sóc cả hương vị và sức khỏe!

🍽Thực phẩm giúp giảm triệu chứng ốm nghén

Phụ nữ mang thai giai đoạn đầu có nhiều khả năng bị ốm nghén. Vì thế Họ cũng có thể bị khó tiêu hoặc bị ợ chua. Trong thời gian này, bạn có thể ăn trái cây, ngũ cốc và các loại hạt🥜 để giúp giảm triệu chứng ốm nghén.

Các loại thực phẩm khác có thể giúp giảm ốm nghén có súp bông cải xanh🥦  và súp bí ngô. Khuyên bạn nên dùng nó vì nó không chỉ ngon miệng mà còn có thể làm giảm chứng ốm nghén.


Các chất dinh dưỡng và món ăn được khuyến nghị cho mang thai 3 tháng giữa là gì?

Cả canxi và chất sắt là cô bạn!

🍽Chất dinh dưỡng được khuyến nghị cho mang thai giai đoạn 3 tháng giữa: Canxi

Khi mang thai giai đoạn 3 tháng giữa, xương và răng🦷 của bé đang hình thành và bạn cần đảm bảo rằng mình được cung cấp nhiều canxi. Thai nhi hấp thụ một phần canxi mà bạn uống vào, vì vậy nếu bạn có lượng canxi trong máu thấp, con bạn có thể có mật độ xương thấp.

Vì vậy, hãy ăn các sản phẩm làm từ sữa, bao gồm cả đậu phụ, loại thực phẩm làm từ đậu nành như sữa tươi, phô mai🧀, sữa chua, v.v... để bổ sung canxi, cũng như phòng ngừa táo bón.

🍽Chất dinh dưỡng được khuyến nghị cho mang thai 3 tháng giữa: Chất sắt

Điều quan trọng đối với phụ nữ mang thai là ăn đủ lượng thực phẩm chứa sắt được khuyến nghị vì máu của thai nhi được hình thành từ sắt được hấp thụ từ mẹ. Các loại thịt như thịt lợn, thịt bò và thịt gà, cá như cá thu🐟 và hải sản như hàu và nghêu đều là những nguồn cung cấp chất sắt tốt.

Ngoài sữa và đậu phụ, hãy ăn nhiều rau giàu chất xơ như rau bina, cà rốt🥕, bí để ngăn ngừa táo bón. Rau còn chứa lượng sắt cao, rất tốt cho phụ nữ mang thai giai đoạn 3 tháng giữa.


Các chất dinh dưỡng và món ăn được khuyến nghị cho mang thai 3 tháng cuối là gì?

Trong mang thai 3 tháng cuối đánh bại táo bón!

Trong mang thai 3 tháng cuối, não🧠 của thai nhi tiếp tục phát triển giống như trong mang thai giai đoạn đầu và 3 tháng giữa, vì vậy phụ nữ mang thai nên tiếp tục ăn những thực phẩm hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi. Chất đạm và vitamin đóng vai trò lớn trong sự phát triển trí não. Đậu phụ làm từ đậu nành là nguồn cung cấp chất đạm tốt. Còn nhiều loại trái cây, rau mầm, rau như rau bina và các loại trà như trà yucha cũng chứa nhiều vitamin C🍋.

🍽Thực phẩm ít thành phần muối

Trong mang thai 3 tháng cuối, mẹ bầu thường ăn đồ mặn hoặc cay🌶 vì cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tốt nhất bạn nên ăn thực phẩm nhạt nhất có thể. Bạn cũng nên ăn ít muối để tránh phù nề và tiền sản giật.

🍽Thức ăn tốt cho táo bón

Trong mang thai 3 tháng cuối, tử cung mở rộng sẽ đè lên hậu môn, cơ thể nặng nề hơn khiến mẹ bầu khó di chuyển bình thường hơn. Điều này có thể dẫn đến hoạt động ruột kém, vì vậy hãy phòng ngừa cho tình trạng khó tiêu và táo bón. Bạn có thể kiểm soát nó bằng cách ăn chuối🍌, bí và khoai lang, những thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp ruột hoạt động tốt. Chúng cũng không chứa nhiều ca lo, nên bạn có thể điều chỉnh được cả cân nặng như thể ăn một được hai.