post-title

Khả năng miễn dịch của người mẹ phụ thuộc vào giới tính của thai nhi

Bạn có biết rằng sự sống nhỏ bé như hạt đậu mà bạn mang theo trong suốt 10 tháng có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn? Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng có một số nghiên cứu cho thấy hệ thống miễn dịch của người mẹ tùy thuộc vào việc đứa trẻ là gái👧 hay trai👦. Chúng ta hãy cùng xem cách xác định giới tính của con qua tình trạng cơ thể của mình và hệ thống miễn dịch của mẹ thay đổi theo giới tính💫 của con như thế nào?


Dù bạn có tin hay không, làm thế nào để biết giới tính của con bạn

Ối trời! Cái đó là gì vậy?

Người lớn có thể đoán thai nhi là trai hay gái chỉ bằng cách nhìn vào hình dáng cơ thể và hình dạng bụng🤰 của người mẹ! Hãy tập trung vào đây nếu anh chị thắc mắc các bác ấy nhìn vào cái gì mà biết được nhỉ🤔.

👦Nếu là con trai

✅ Dáng người phía sau của mẹ tương đối đầy đặn.

✅ Đường nigra trên bụng thẳng.

✅ Bụng chảy xệ và to.

✅ Vùng dưới rốn mềm.

✅ Tình trạng ốm nghén không nặng, bạn thèm đồ ăn nhiều calo, tiêu hóa tốt.

✅ Thai máy nhiều và có thể cảm nhận được khắp bụng.

👧Nếu là con gái

✅ Dáng người phía sau của mẹ thon gọn.

✅ Đường nigra trên bụng ngoằn ngoèo.

✅ Bụng gọn gàng và lồi lên trên.

✅ Vùng dưới rốn chắc chắn.

✅ Thường nghĩ đến trái cây và muốn ăn nó nhiều hơn cơm, đồng thời bạn thèm thực phẩm bột mì.

✅ Thường cảm thấy thai máy một bên thay vì toàn vùng bụng.

🗯Đó chỉ là kinh nghiệm dân gian!

Tuy không chính xác, nhưng đó là kinh nghiệm dân gian biết để đoán vui giới tính của bé. Tuy nó không chính xác lắm, nhưng lời của người lớn không hoàn toàn sai, chúng ta có thể coi đó là niềm vui, phải không?


Khả năng miễn dịch của mẹ phụ thuộc vào giới tính của bé

Thật sao?!

🗯Thật sự có kết quả nghiên cứu như thế?

Theo kết quả nghiên cứu trên các mẹ bầu của trường Đại học Mỹ Yale và Đại học bang Ohio, nếu mang thai con gái triệu chứng hen suyễn và phản ứng viêm của mẹ có khả năng cao hơn. Khi cho vi khuẩn tiếp xúc với tế bào miễn dịch của người mẹ, lượng cytokine (chất gây viêm) được giải phóng để chống lại virus ở những bà mẹ có con gái tăng lên nhiều hơn ở những bà mẹ có con trai!👩‍🏫

Nói cách khác, nghiên cứu cho thấy những bà mẹ có con gái👧 có thể dễ bị nhiễm trùng hơn. Mặc dù việc chống lại virus là cần thiết nhưng tình trạng viêm quá mức có thể dẫn đến bệnh tật. Nó cũng có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh hen suyễn hoặc dị ứng, là những tình trạng liên quan đến miễn dịch.

🗯Nó còn ảnh hưởng đến chức năng phổi?!

Có một số bằng chứng cho thấy các bà mẹ có con gái có thể mắc bệnh hen suyễn nặng hơn các bà mẹ có con trai vì những điều này.💁‍♀️ Các nhà nghiên cứu cũng đo chức năng phổi ở các bà mẹ và họ phát hiện ra rằng những bà mẹ có con trai có chức năng phổi tốt hơn một chút so với những bà mẹ có con gái.

Đoán điều này có liên quan đến sự thay đổi nồng độ cytokine mà chúng ta đã nói đến, phải không? Nếu bạn cảm thấy mình đang mang thai con gái hoặc nếu bạn là bố hoặc mẹ đã phát hiện ra giới tính của con mình là con gái, thì tốt nhất bạn nên giữ gìn sức khỏe hơn!🙌