post-title

Cơn gò khi mang thai, có sao không?

Khi mang thai, bạn có thể chỉ nghĩ rằng cái bụng sẽ trở nên nặng trĩu. Nhưng khi tử cung của bạn phát triển và bụng của bạn bắt đầu nhô lên, bạn sẽ được trãi nghiệm cơn gò bụng.😰 Đột nhiên bạn cảm thấy cơ bụng đau nhói, căng cứng. Bạn có thể lo lắng rằng "Có phải chỉ có mình đang trải qua không?" Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cơn gò bụng mà phụ nữ mang thai gặp phải.


Cơn gò bụng rốt cuộc là gì vậy?

Không phải chỉ là đau bụng thôi sao??

Tử cung hay còn gọi là ngôi nhà của em bé giống như quả bong bóng🎈có độ đàn hồi rất tốt. Đó là lý do tại sao khi vào giai đoạn mang thai 3 tháng giữa, để thai nhi phát triển tử cung vừa nở rộng ra, vừa co bóp để trở lại hình dạng ban đầu. Lúc này, tử cung cùng trải qua sự giãn nở và co thắt và cơ bụng bị co cứng lại. Cơn gò bụng chủ yếu được cảm nhận từ giai mang thai 3 tháng giữa khi bụng bắt đầu nhô ra.

Tất nhiên, đó là hiện tượng sinh lý tự nhiên nên bạn không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu chúng kéo dài và thường xuyên, bạn có thể có nguy cơ sảy thai và sinh non! Bên cạnh đó, nếu bạn bị chảy máu đi cùng với phát sốt, bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa🏥 để khám. Nếu bạn được chẩn đoán có nguy cơ sinh non, bạn có thể được kê đơn thuốc để hỗ trợ cơ tử cung hoặc bạn có thể phải nhập viện.


Tại sao lại có triệu chứng này?

Mệt mỏi quá...

Nó có thể xảy ra khi cơ thể mệt mỏi và căng thẳng, hoặc cơ thể lạnh và mặc quần áo quá chật làm cản trở sự tuần hoàn máu đến tử cung.💣 Bạn cũng có thể cảm thấy đau dữ dội, ngứa ran ở bụng khi leo cầu thang, ngủ trong tư thế quá co gập người làm căng cơ. Ngoài ra, cơn gò bụng có thể xuất hiện với nhiều lý do khác như trường hợp nước ố quá nhiều, mang song thai, hoặc chiều dài tử cung ngắn.


Hãy thử giảm cơn gò bụng như thế này!

Hạnh phúc là tốt nhất!

🍀Hãy nghỉ ngơi ngay lập tức.

Nếu bạn cảm thấy đau bụng, hãy ngồi thoải mái trên ghế sô pha hoặc ghế có tựa lưng. Khi nằm, hãy thử nằm nghiêng về bên trái, điều này sẽ giúp giảm đau. Lúc này, sẽ tốt khi bạn dùng hơi thở chậm rãi để hít thở sâu . Hít vào trong 3 giây, sau đó thở ra kéo dài trong 6 giây. Hít thở như thế trong khoảng 3 phút, bạn sẽ dần dần cảm thấy cơ bụng trở nên mềm mại.

💗Hãy giữ ấm bụng.

Nếu cơ thể lạnh, tuần hoàn máu không tốt, có thể khiến cơn gò bụng của bạn trở nên trầm trọng hơn. Tắm nước ấm và mặc đồ lót che bụng dành cho bà bầu. Đặc biệt vào mùa hè, hãy để hơi lạnh từ quạt, điều hòa thổi gián tiếp, không tiếp xúc với cơ thể.

⏰Hãy giữ sinh hoạt điều độ.

Ăn ngủ điều độ để giữ cho tâm lý ổn định. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng hoặc mệt mỏi, hãy ngủ trưa để giúp điều chỉnh tình trạng của mình.