post-title

Cùng tìm hiểu lượng sữa cho con bú theo tháng nào!

Nếu bạn là lần đầu mang thai, lần đầu sinh con hoặc lần đầu làm mẹ, việc cho con bú có thể là một quá trình khó khăn! Nhìn người khác cho con bú, bạn nghĩ mình cũng sẽ làm được. Nhưng khi bắt đầu cho bú, bạn lo lắng không biết phải làm như thế nào'🤔. Đó là lý do vì sao Billy giới thiệu cho bạn chủ đề 'cho con bú.🌼


Lượng sữa và khoảng cách cho con bú

Cún à, mình yêu cậu!

Một tháng sau khi chào đời là thời gian trẻ lặp đi lặp lại ăn, ngủ và khóc. Lúc này, trẻ chỉ nhận được chất dinh dưỡng từ sữa mẹ hoặc sữa công thức nên cho trẻ bú khi trẻ muốn👶. Tuy nhiên, nếu bạn cho trẻ bú nhiều, con bạn có thể nôn, quấy khóc hoặc nhấc chân lên để thể hiện sự khó chịu, vì vậy bạn cần theo dõi hành vi của trẻ để đảm bảo rằng bạn cho trẻ bú đủ lượng và khoảng cách phù hợp✨.
Sau hai tuần tuổi, bạn so sánh xem trẻ bú và tăng cân hợp lý hay không để cho bú. Nếu trẻ thoải mái sau khi bú, trung bình mặc 5 ~ 6 tã mỗi ngày thì trẻ đang bú đủ. Tiếp theo là lượng sữa và khoảng cách cho bú theo độ tuổi🤗.

✅ Sau khi sinh ~ 1 tháng

Trên thực tế, dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi điều đó. Tuy nhiên, mỗi đứa trẻ đều khác nhau, vì vậy bạn cần duy trì khoảng cách cho bú phù hợp với trẻ một cách nhất quán. Khoảng cách cho trẻ bú là 2 ~ 3 tiếng, đừng để quá 4 tiếng💦. Với trẻ bú sữa mẹ, bạn không biết chính xác trẻ bú bao nhiêu, vì vậy hãy cho trẻ bú mỗi bên khoảng 15 phút, bú đủ hai bên và cho bú khi trẻ muốn, nhưng hãy đảm bảo rằng trẻ bú theo đúng lịch trình⏰.

✅ 1 tháng ~ 3 tháng

Đây là khoảng thời gian trẻ bắt đầu hoạt động và phân biệt được ngày và đêm để vui chơi.💨 Bên cạnh đó, lượng bú sẽ tăng lên. Vì thế phải thường xuyên vừa theo dõi lượng sữa bú, vừa phải kiểm tra định kỳ cân nặng có tăng bình thường không. Số lần cho bú đối với sữa công thức theo khoảng cách thích hợp là 3 giờ, khoảng 4 đến 10 lần💦. Mỗi trẻ có lượng bú khác nhau nên số lần bú có thể khác nhau. Đừng lo lắng nếu trẻ bú quá thường xuyên, hay quá ít, chỉ cần tính tổng số lượng sữa cho bú. Sau 3 tháng, bạn nên ngừng cho trẻ bú đêm một cách tự nhiên✨.

 4 tháng ~ 7 tháng

Khoảng thời gian từ 4 đến 6 tháng bắt đầu cho trẻ ăn dặm. Vì thế lúc này có thể bổ sung dinh dưỡng cho trẻ qua ăn dặm. Cho trẻ bú sữa mẹ, sữa công thức đầy đủ sau khi cho trẻ ăn dặm lượng một lượng thích hợp. Nên cho trẻ bú sữa mẹ một ngày khoảng 4 ~ 5 lần, với sữa công thức khoảng 150 ~ 210ml, 4 ~ 5 lần một ngày🙆. Ở đây cần chú ý điều chỉnh liều lượng, số lần, không cho trẻ bú quá tổng lượng sữa 1000ml.

✅ 8 tháng ~ 9 tháng

Mẹ sẽ cần thiết lập một lịch trình bữa ăn đều đặn cùng với bữa ăn dặm đủ dinh dưỡng cho trẻ. Hãy cho bú một lần từ 180-210 ml/ngày, từ 3 đến 4 lần/ngày, và hãy nới rộng khoảng cách cho bú trên 4 giờ💦. Cho trẻ bú mẹ thường xuyên không nhất thiết là phương pháp tốt, vì vậy hãy sắp xếp khoảng cách và cho bú đủ lượng phù hợp với trẻ✨.

✅ 9 tháng ~ sau 1 tuổi

Đã đến lúc cho trẻ ăn dặm ngày 3 bữa. Cùng với việc luyện tập uống bằng cốc, sau một tuổi bạn hãy từng bước giúp trẻ cai bình sữa. Tổng lượng cho trẻ bú sẽ giảm xuống còn từ 400 đến 600 ml, và có thể giữ khoảng cách cách từ 2 ~ 3 lần⏰. Xin lưu ý rằng lượng sữa cho bú bao gồm cả thực phẩm dạng lỏng như sữa bột, sữa tươi và sữa đậu nành.


Nhưng nếu bạn vẫn lo lắng?

Tôi nên làm gì?Lượng sữa bú bình quân theo tháng tuổi và khoảng cách bú của tất cả các trẻ không đồng nhất😊. Vì vậy, nếu bạn lo lắng trẻ bú quá nhiều, quá ít, quá thường xuyên, thì bạn hãy so sánh với mức bình quân và kiểm tra định kỳ xem trẻ có tăng cân không, tổng lượng sữa là bao nhiêu, trẻ có phát triển tốt không, như thế bạn sẽ bớt lo lắng hơn. Bố mẹ đều biết rằng mình cần phải dành nhiều quan tâm và yêu thương để trẻ có thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết theo từng thời điểm, đúng không ạ?💟