post-title

5 สิ่งที่คุณพ่อมือใหม่ต้องเผชิญในช่วงภรรยาตั้งครรภ์

     ในช่วงการตั้งครรภ์🤰เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับคุณพ่อมือใหม่ เพราะกำลังจะมีเจ้าตัวน้อยเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ ถือว่าเป็นโซ่ทองคล้องใจ ทำให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น มีอีกหลายสิ่งที่คุณพ่อมือใหม่ยังต้องเตรียมรับมือกับสภาพที่เปลี่ยนไปของภรรยา ทั้งด้านจิตใจ และร่างกาย ดังนั้นบทความนี้จึงได้รวบรวม 5 สิ่งที่คุณพ่อมือใหม่ต้องเผชิญในช่วงภรรยาตั้งครรภ์ จะมีอะไรบ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมๆกันเลยค่ะ💁‍♀️


5 สิ่งที่คุณพ่อมือใหม่ต้องเผชิญในช่วงภรรยาตั้งครรภ์  มีดังต่อไปนี้

1.เข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงของผู้หญิงตั้งครรภ์

การตั้งครรภ์เป็นประสบการณ์ที่ทำให้ร่างกายและอารมณ์ของภรรยาเปลี่ยนแปลงไป🤯 สามีควรเข้าใจและรับรู้ถึงสภาพที่เกิดขึ้น และเรียนรู้ที่จะรับมือกับอารมณ์ของภรรยาอย่างเข้าใจให้ได้มากที่สุด พยายามเข้าใจว่าภรรยาอาจจะมีอารมณ์ขึ้นลงบ้าง และเรียนรู้ที่จะให้อภัยกันเสมอนะคะ

2.ภรรยาอยู่ในช่วงเห่อซื้อของให้ลูก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคุณแม่มือใหม่ทุกคนนั้นล้วนจะมีความรู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกว่าอยากเตรียมความพร้อมของใช้และทุกๆสิ่งให้กับลูกของตัวเอง ถึงแม้แต่ยังไม่ทราบว่าตนเองได้ตั้งครรภ์ลูกผู้หญิงหรือลูกผู้ชาย แต่คุณแม่ก็มีความกระตือรือร้นที่จะเตรียมหาของใช้ เสื้อผ้า ขวดนม🍼 หรือของแต่งตัวให้ลูกเอาไว้ก่อน ถึงบางทีอาจทำให้คุณพ่อรู้สึกเหนื่อยที่ต้องคอยตามใจและซัพพอร์ตต่างๆ แต่รู้ไว้เถอะค่ะว่าการกระทำเช่นนี้คือการที่คุณแม่เขารักลูกอย่างสุดหัวใจนั่นเอง🥰

3.ภรรยาเข้ามามีบทบาทในการควบคุมการเงินมากขึ้น

การมีสมาชิกใหม่เข้ามาภายในบ้าน แน่นอนว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายต่างๆที่เพิ่มขึ้นอย่างสูง💰 ทำให้คุณแม่เจ้าระเบียบนั้นจะหันมาสนใจและมีบทบาทในการควบคุมการเงินภายในบ้านมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายทางการแพทย์และค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็กเพิ่มขึ้นอย่างมาก แถมยังตามด้วยค่าเล่าเรียนศึกษา และค่าใช้จ่ายอื่นอีกมากมาย เพราะฉะนั้นการเตรียมแผนการเงินเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ครอบครัวมีเงินเก็บในระหว่างฉุกเฉิน🚨 ดังนั้นขอให้คุณพ่อเชื่อใจว่าคุณแม่ได้มีการเตรียมการและจัดแจงการเงินได้อย่างดี


และรวมไปถึงสิ่งเหล่านี้อีกด้วย

4.ความเครียดและแรงกดดันในช่วงตั้งครรภ์

ในขณะตั้งครรภ์คุณแม่มักจะหนีไม่พ้นความกดดันและความเครียดต่าง ๆ นานา จนแสดงอารมณ์ชวนหงุดหงิด🤬 มีแต่รังสีพลังลบที่แผ่กระจายรอบตัวเธอเต็มไปหมด เพราะฉะนั้นคุณพ่อต้องพยายามทำความเข้าใจถึงความกดต่างๆที่คุณแม่มีต่อตัวเองและมีต่อลูกในครรภ์ ควรคอยให้กำลังใจ🤗 และทำให้เธอสงบจิตสงบใจลง โดยไม่แสดงอารมณ์หงุดหงิดเสริมเข้าไปด้วย 

5.ไม่สบายตัวและเจ็บป่วยได้ง่าย

ในช่วงที่ภรรยาตั้งครรภ์ มีแนวโน้มที่จะเจ็บป่วยและไม่สบายได้ง่ายมาก😷 ดังนั้นคุณพ่อควรช่วยดูแลและหมั่นสังเกตอาการอยู่เสมอในแต่ละวัน อีกทั้งควรเรียนรู้เกี่ยวกับการตั้งครรภ์และการดูแลลูกน้อยในช่วงเวลาดังกล่าวให้ดี เพื่อจะได้ช่วยเหลือได้ทันหากเกิดการเจ็บป่วยแบบกระทันหันขึ้น

     ทราบกันแล้วใช่ไหมคะ ถึง 5 สิ่งที่คุณพ่อมือใหม่ต้องเผชิญในช่วงที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์ คุณพ่อควรให้สำคัญกับการดูแลสุขภาพทางร่างกายของภรรยา เพื่อเป็นการเตรียมตัวและเรียนรู้ที่จะดูแลสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว👨‍👩‍👧 เพราะในอนาคตคุณพ่อก็จะต้องดูแลลูกน้อยที่กำลังจะลืมตาดูโลกในไม่ช้า เพื่อพร้อมรับมือสิ่งต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม จนสมกับได้รับฉายาคุณพ่อดีเด่นนั่นไงล่ะคะ🏆