post-title

Những tên ‘hot’ của bé năm 2024

Đa số người Việt Nam chúng ta tin rằng cái tên gắn liền với số mệnh của con mình. Chính vì thế bố mẹ nào cũng rất thận trọng trong việc đặt tên cho con👶🏻. Không như ngày xưa, ông bà👵🏻có quan niệm đặt tên xấu để con khỏe mạnh nên thường đặt những cái tên bình dị, thân thuộc, ngày nay bố mẹ👪 thường có xu hướng tìm tên hay, tên phù hợp với phong thủy, thần số học v.v. Những tên được yêu thích cũng thay đổi theo xu hướng, sở thích của bố mẹ theo thời điểm khác nhau. Thế thì những cái tên ‘hot’ của năm 2024 là gì? Bố mẹ hãy cùng tìm hiểu với Baby Billy nhé.


Chọn tên không ‘đụng hàng’

Bố mẹ có từng nghe cô giáo gọi tên mình nhưng có vài bạn khác cũng giơ tay lên không? Theo dự báo của Jennifer Moss - người sáng lập trang web gợi ý tên cho trẻ sơ sinh 👶🏻BabyNames.com, năm 2024 tại USA xu hướng chọn tên không ‘đụng hàng’ sẽ thịnh hành, Việt nam cũng sẽ đi theo xu hướng này. 


Tên thịnh và tên suy 

Những cái tên cho bé gái theo tên các loài hoa🌻, và  địa danh cho bé trai, hoặc những cái tên trùng lập nhiều không còn được ưa chuộng, bố mẹ 👪sắp đón con trẻ chào đời sẽ tìm những kho tên và xem có trùng tên với dòng họ trong gia đình hay không. Và một xu hướng khác dự báo sẽ phổ biến trong năm 2024 là đặt tên trung tính, nghĩa là cái tên đặt cho con trai hay con gái đều được. 

Tình hình văn hóa xã hội cũng ảnh hưởng đến việc chọn tên. Mỗi một chu kỳ nhất định, vài cái tên sẽ nổi lên, thống trị một thời gian ⏳sau đó biến mất. Ở Việt Nam, ngày nay khi gặp một số người trung tuổi có tên📝 là Hoàn Bình, Chiến Thắng, Chí Quốc  v.v. có thể đoán họ sinh vào khoảng giai đoạn những năm 1975. Vào năm 2024 bố mẹ có xu hướng đặt tên con như thế nào? 

Đặt tên con hợp phong thủy và có ý nghĩa

Theo thuyết ngũ hành, năm 2024 là năm Giáp Thìn🐉, thuộc mệnh Phú Đăng Hỏa, tức lửa đèn dầu, vì thế trẻ sinh vào năm 2024 cũng thuộc mệnh hỏa🔥. Mệnh hỏa tượng trưng cho sức mạnh, năng lượng và sáng tạo. Người mệnh Hỏa thường có tính cách mạnh mẽ, thích thể hiện bản thân và khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, người mệnh Hỏa khá nóng tính và bốc đồng. Các trẻ 👶🏻sinh năm 2024, thuộc mệnh hóa có nhiều hoài bão lớn, nếu gặp đúng thời cơ sẽ gặt hái nhiều thành công. Bố mẹ có thể tham khảo một số yếu tố dưới đây để đặt tên cho con. 

  • Xem xét theo mệnh ngũ hành của con
  • Chọn tên có ý nghĩa tốt đẹp

Một số tên ‘hot’ cho trẻ sinh năm Giáp Thìn 🐉

Đặt tên An : tên An là cái tên đẹp trong phong thủy, nó đứng đầu bảng chữ cái nên được nhiều bố mẹ yêu thích. Một số tên gợi ý như : Nhật An, Lộc An, Duy An, Kỳ An, Mỹ An, Thiên An, Diệu An, Hà An, Hùng An, Trường An v.v.

Đặt tên Bách : một số tên gợi ý như : Hoàng Bách, Vạn Bách, Việt Bách, Quang Bách, Huy Bách, Tùng Bách v.v.

Đặt tên Chi : một số tên Chi đẹp : Phương Chi, Quế Chi, Trúc Chi, Lệ Chi v.v.

Đặt tên Bình : tên Bình cũng được khá nhiều bố mẹ lựa chọn : An Bình, Gia Bình, Hải Bình, Quốc Bình, Xuân Bình v.v.

Đặt tên Cát : tên Cát có hàm nghĩa là cát tường,tường. may mắn🍀, một số tên gợi ý như : Đại Cát, Trọng Cát, Bình Cát, Hồng Cát v.v.



Những lưu ý khi đặt tên cho con sinh năm 2024

Tên phải hợp với ngũ hành

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, thuộc mệnh Hỏa🔥. Do đó, khi đặt tên cho con trai sinh năm 2024, bố mẹ nên chọn những cái tên có mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc🪵, vì Hỏa sinh Mộc. Một số gợi ý cho tên con trai sinh năm 2024 mệnh Hỏa: Huy, Hảo, Hồng, Khang, Khải, Lâm, Nhật, Phong, Phú, Thành, Tuấn,... Một số gợi ý cho tên con trai sinh năm 2024 mệnh Mộc: An, Dương, Bảo, Bình, Cẩn, Đông, Gia, Khôi, Lâm, Minh, Sơn,... 

Đặt tên dễ đọc, dễ nhớ

Một cái tên dễ đọc, dễ nhớ sẽ giúp con bạn dễ dàng giao tiếp👫🏻 và hòa nhập với mọi người xung quanh. Khi đặt tên cho con trai sinh năm 2024, bố mẹ nên tránh chọn những cái tên quá dài, quá khó đọc hoặc có cách phát âm 🗣️giống với các từ ngữ mang ý nghĩa xấu.