post-title

Cách phòng ngừa hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh

Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, cái tên chỉ nghe thôi là thấy sợ😱! Đột tử ở trẻ sơ sinh là gì? Đó là khi một đứa trẻ dưới một tuổi đột ngột chết khi ngủ mà không có dấu hiệu hay nguyên nhân nào. Khi nào đột tử ở trẻ sơ sinh thường xảy ra nhất? Trẻ dưới 6 tháng tuổi chiếm 90% số ca tử vong đột ngột, trong đó trẻ từ 100 ngày đến 4 tháng chiếm một nửa. May mắn là sau 1 tuổi hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh rất hiếm khi xảy ra.😮‍💨 Ngoài ra, nếu trẻ sinh non hoặc bị cảm lạnh nhẹ, tỉ lệ phát sinh sẽ cao hơn. Vậy phòng ngừa đột tử ở trẻ sơ sinh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu với Billy😊!


Cách phòng ngừa hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh

Thứ 1.  Tránh ga giường quá mềm

Tránh ga giường quá mềm!

Đứa trẻ của chúng ta khó mà ngồi yên được. Sẽ rất nguy hiểm khi trẻ lăn hoặc trở mình nếu ga giường phủ lên mặt sẽ gây ra tình huống nguy hiểm🌀. Chính vì thế bạn nên tránh những bộ ga giường quá mềm🛏️는. Đối với trẻ em, sẽ tốt hơn nhiều khi mặc áo ngủ giữ ấm thay cho chăn😊. Bố mẹ thường mắc sai lầm phổ biến là sử dụng gối mềm để giữ đầu trẻ đẹp. Những chiếc gối này rất nguy hiểm vì khi trẻ trở đầu có thể bị vùi mặt vào chỗ lõm😶‍🌫️ . Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng gối cho trẻ dưới một tuổi và quan trọng nhất là đừng để trẻ nằm sấp khi ngủ.

Thứ 2. Đừng che lên mặt trẻ bất cứ cái gì✅ Đừng che lên mặt trẻ bất cứ cái gì!

Có vẻ là dùng cái gì đó che lên mặt trẻ sẽ ngủ ngon. Tại sao vậy? Là vì khi che mắt😎 thì dễ ngủ. Việc che không chỉ mắt mà còn cả mũi và miệng khi trẻ đang ngủ thực sự rất nguy hiểm. Ngay cả một chiếc khăn tay rất mỏng cũng có thể nguy hiểm⚠.

Thứ 3. Đừng để trẻ bị nóng khi ngủĐừng để trẻ bị nóng khi ngủ!

Sau khi sinh, ngay cả khi cho là phụ giúp sản phụ👩‍🍼, thì việc làm cho sản phụ và trẻ bị nóng có thể rất nguy hiểm. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ cảnh báo tần suất Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh tăng lên sau tháng 10. Bạn tránh UP! UP!! UP!!! nhiệt để sưởi ấm nhà chỉ vì thời tiết ngày càng lạnh☃️  phải không?

Thứ 4. Tránh hút thuốc thụ động và hút thuốc khi mang thai Tránh hút thuốc thụ động và hút thuốc khi mang thai.

Chắc hẳn bạn đã biết điều này rồi phải không? Nhưng hãy cùng xem lại điều quan trọng một lần nữa nhé😉! Mẹ hút thuốc có nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh cao gấp 4 lần so với những người không hút thuốc. Sản phụ không hút thuốc khi mang thai! Chúng ta hãy cam kết nhé🤙!


Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh có liên quan đến di truyền không?

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, anh chị em ruột của trẻ sơ sinh chết vì hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh có nguy cơ tử vong đột ngột cao gấp 4 lần so với trẻ bình thường khác😮. Nếu gia đình có trẻ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, thì bạn phải hết sức cảnh giác vì điều đó có thể xảy ra lần nữa🥺.


❣️Bố mẹ nào cũng mong muốn bé cưng nhỏ bé quý giá❣️ của mình lớn lên khỏe mạnh và bình an vô sự, phải không😊? Chúng ta hãy đề phòng thêm một chút và ngăn ngừa cái chết đột ngột ở trẻ sơ sinh!

Video tham khảo: 알잠TV