post-title

Hãy tìm hiểu về ti giả, người bạn thân của trẻ!

Bạn đã từng  trải nghiệm khi đưa ti giả cho em bé đang khóc,trẻ bỗng dưng ngưng khóc, hoặc khi trẻ đang quậy phá lại thình lình buồn ngủ chưa? Đặc biệt là khi trẻ chơi cùng với ti giả 24/7, đôi khi đến cả khi đi ngủ. Hôm nay, Billy sẽ chia sẻ với bạn về cách sử dụng ti giả và một số mẹo để mua🪄. Hãy tập trung nghe nhé!


Khi nào nên sử dụng ti giả?


Ti giả giúp đáp ứng nhu cầu mút của trẻ, tạo cảm giác ổn định tinh thần và giúp trẻ tự điều chỉnh hơi thở. Điều này có thể hỗ trợ trong việc ngăn chặn tình trạng tử vong đột ngột ở trẻ sơ sinh. Đặc biệt, đối với trẻ sinh non, việc sử dụng ti giả có thể giúp phát triển cơ bắp miệng, giúp chuyển từ việc hút ống sang việc sử dụng bình sữa một cách dễ dàng.

 Nếu trẻ được nuôi bằng sữa mẹ 🤱🏻, thì từ 4 đến 6 tuần sau khi sinh, là thời điểm thích hợp để bắt đầu sử dụng ti giả. Và sau khi trẻ được một tuổi, nên ngưng sử dụng ti giả. 

Nếu có thể dễ dàng ngưng sử dụng ngay thì tốt, nhưng vì sử dụng ti giả đã trở thành thói quen, nên việc ngưng ngay lập tức có thể khá khó khăn. ☝🏻 Lúc này, thay vì bắt trẻ ngừng sử dụng khi trẻ được một tuổi, hãy từ từ giảm thời gian sử dụng. 

Việc bé sử dụng ti giả trước khi đi ngủ hoặc khi buồn ngủ trong thời gian ngắn không ảnh hưởng xấu với trẻ, vì vậy bạn có thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, hãy chú ý để trẻ không phụ thuộc quá mức vào ti giả.


Kiểm tra trước khi mua sắm


💛Chất liệu

Vì sản phẩm này thường xuyên được trẻ đưa vào miệng, vì vậy việc đảm bảo vệ sinh là cực kỳ quan trọng, đúng không? Các sản phẩm ti giả làm từ chất liệu silicone có thể được tiệt trùng bằng nhiệt độ🌡️. Hãy kiểm tra xem phần đặt vào miệng và phần cầm tay có được làm từ silicone không! 

Ngoài ra, cũng có các sản phẩm ti giả làm từ cao su tự nhiên. Cao su tự nhiên mang lại cảm giác mềm mại hơn cho trẻ, giúp trẻ sử dụng một cách tự nhiên. Trước khi sử dụng, hãy tiệt trùng bằng nước đun sôi, sau đó sử dụng nước rửa giành cho trẻ em🧽 để làm sạch và bảo quản. Cách bảo quản có thể khác nhau tùy thuộc vào chất liệu, vì vậy hãy chọn sản phẩm mà bạn cảm thấy thoải mái và an tâm nhất!

💛Tụ nước

Hãy kiểm tra xem có hiện tượng động nước trong ti giả không! Trong lúc rửa, nếu nước hoặc nước bọt của trẻ không chảy ra ngoài, vi khuẩn có thể phát triển. Để tránh tụ nước💧, bạn cần kiểm tra kỹ lúc làm sạch và đảm bảo rằng ti giả có cấu trúc tụ khô hoàn toàn. Cấu trúc mở của ti giả giúp bảo quản, vệ sinh dễ dàng hơn.

💛Lỗ dẫn không khí

Nếu cấu trúc của ti giả quá gần khuôn mặt của trẻ, có thể gây hiện tượng chảy nước. Để tránh tình trạng này, hãy kiểm tra xem ti giả có được thiết kế cong, có lỗ thông hơi🍃 tốt không. Điều này giúp đảm bảo trẻ có thể thở thoải mái và sử dụng ti giả một cách ổn định. Hãy chú ý để trẻ có thể hít thở thoải mái và sử dụng ti giả mà không gặp khó khăn!


Những điều cần lưu ý khi sử dụng ti giả


Sử dụng ti giả liên tục sau khi trẻ đã hơn một tuổi có thể ảnh hưởng đến cấu trúc hàm răng của trẻ. Mặc dù ti giả một sản phẩm hữu ích khi trấn an và đưa trẻ vào giấc ngủ💤, nhưng cả bố và mẹ nên tập luyện trẻ từ bỏ ti giả. 

Đối với những trẻ đang điều trị về hô hấp hoặc đang mắc bệnh viêm tai giữa, cần ngưng sử dụng hoặc giảm số lần sử dụng ti giả, vì điều này có thể tạo áp lực lên màng nhĩ của trẻ, làm tăng nguy cơ bệnh kéo dài hoặc nặng hơn🤒.