post-title

Inositol có giúp ích trong việc chuẩn bị mang thai không?

Inositol là một thành phần có thể giúp cải thiện các triệu chứng của phụ nữ trải qua sự mất cân bằng hormone như hội chứng tiền kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, hội chứng buồng trứng đa nang và nhiều vấn đề khác 🧫. Thậm chí, thành phần này cũng được biết đến có thể hữu ích cho phụ nữ đang chuẩn bị mang thai. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về Inositol là gì, tốt như thế nào và cách sử dụng 👄.


Inositol là gì vậy?

Inositol là một thành phần tự nhiên 🍃 được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm cả cơ thể người. Nó còn được gọi là "Vitamin B8". Thành phần này là một phần quan trọng của tế bào thần kinh và cấu trúc cơ bắp trong cơ thể, cũng như là một chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng sinh lý. Chúng ta tiêu thụ Inositol từ các nguồn như lúa mì, đậu, bắp 🌽 và hạt giống 🥜. 

Inositol được phân loại thành 9 loại khác nhau, trong đó 99% Inositol trong buồng trứng của phụ nữ được gọi là Myo-Inositol, đó cũng là loại Inositol mà chúng ta thường gọi là Inositol.


Công dụng của Inositol là gì?

🍀 Hồi phục chức năng của Insulin!

Kết quả nghiên cứu được công bố trong tạp chí quốc tế cho thấy rằng, sau khi tiêu thụ Inositol, các chỉ số như đường huyết, triglyceride và huyết áp giảm đi, trong khi HDL cholesterol tăng lên. Nghiên cứu trên phụ nữ mắc tiểu đường thai kỳ cũng chỉ ra rằng Inositol có hiệu quả trong việc phục hồi chức năng của insulin và cải thiện chất lượng trứng của phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang. ☺️

🍀 Cải thiện hội chứng buồng trứng đa nang!

Hội chứng buồng trứng đa nang là một tình trạng trong cơ thể của phụ nữ, trong đó có sự tạo ra hormone nam quá mức dẫn đến sự mất cân bằng hormone 🪢. Nếu có triệu chứng này, có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh và đặc biệt là gây ra vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt không đều và giảm khả năng sinh sản. 

Tuy nhiên, việc tiêu thụ Inositol có thể cải thiện tính đều đặn của chu kỳ kinh nguyệt và tăng tỷ lệ ovulation và thai nghén ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, đã được xác nhận thông qua kết quả nghiên cứu tổng quát 👀. Ngoài ra, có thể giảm huyết áp và cân nặng.

🍀 Điều trị vô sinh nam giới!

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu Italy được công bố trên Tạp chí Chuyên ngành Nội tiết quốc tế vào năm 2016, họ cho biết rằng "việc tiêu thụ Inositol cũng có hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới👍🏻". Họ đã theo dõi sự tiến triển của 45 nam giới mắc chứng giảm hoạt động tinh trùng và hội chứng metabolic trong 3 tháng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2010 và kết quả cho thấy nồng độ tinh trùng tăng cao, chuyển động nhanh và hình dạng cũng cải thiện đáng kể. 🔬


Cách sử dụng Inositol và những điều cần chú ý 

👓 Cách sử dụng

Inositol được tổng hợp tự nhiên trong thận và có sẵn trong hầu hết các loại thực phẩm 🥦 nên thường ít gặp trường hợp thiếu hụt. Tuy nhiên, lượng cần thiết để có hiệu quả cho sức khỏe thường không đủ qua việc tiêu thụ thực phẩm. 

Đối với những người muốn hưởng lợi cho sức khỏe từ Inositol, việc bổ sung dạng thuốc 💊 với liều lượng cao mới có thể có hiệu quả đối với một số triệu chứng nhất định. Inositol là một chất tan trong nước, nếu dùng quá liều, nó sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể. Vì vậy, những người đang chuẩn bị mang thai nên tiêu thụ lượng phù hợp 🥛 từ 2 đến 4g. 

✨Liều lượng cần thiết có thể khác nhau tùy theo triệu chứng, nên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

👓 Tác dụng phụ và những điều cần chú ý

Nếu sử dụng hơn 12g mỗi ngày ⬆️, có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, đầy hơi, đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, và mệt mỏi. Không nên sử dụng quá liều! Hầu hết các hiệu quả của Inositol được rút ra từ nghiên cứu kéo dài dưới 1 năm. Vì vậy, quyết định về thời gian sử dụng cũng nên được thảo luận với bác sĩ chuyên môn 👨🏻‍⚕️ trước khi quyết định.