post-title

แนะนำสวนสัตว์พาลูกเที่ยว

     สวนสัตว์🐘นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณพ่อคุณแม่นิยมพาลูกไปในวันหยุด เพราะการที่ลูกได้พบเจอสัตว์ต่างๆนั้น จะเป็นการช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ ทำให้ลูกรู้สึกสนุก ตื่นเต้น และยังเป็นการเสริมสร้างจินตนาการต่างๆ วันนี้ทางเราได้รวบรวมข้อมูลสถานที่สวนสัตว์ต่างๆในประเทศไทยมาให้คุณแม่ทราบไปพร้อมๆกันแล้วค่ะ💁‍♀️


10 สวนสัตว์ชื่อดังที่ครั้งนึงคุณพ่อคุณแม่ต้องพาลูกไปให้ได้ มีดังต่อไปนี้

Safari world

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 16.30 น.  วันเสาร์และอาทิตย์ปิดเวลา 17.00 น.

Safari world ถือว่าเป็นสวนสัตว์เปิดมาตรฐานโลกแห่งเดียวในเมืองไทย มีเนื้อที่กว่า 430 ไร่  ประกอบไปด้วยเหล่าสัตว์กว่า 2,000 ตัว  ในบรรยากาศแบบซาฟารี  อันเป็นธรรมชาติตามอย่างการใช้ชีวิตปกติของเหล่าสัตว์ป่านานาพันธุ์ เจ้าตัวน้อยจะได้ไปสัมผัสชีวิตสัตว์โลกอย่างใกล้ชิดบบเอ็กซคลูซีฟ  ในโซน  Safari Park และสามารถชมการแสดงของเหล่าสัตว์แสนรู้  ทั้งโลมา🐬  แมวน้ำ  นกแก้วและเหยี่ยว  เป็นต้น  

Sea Life Bangkok Ocean World

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 10.00 ถึง 21.00 น.

อุทยานสัตว์น้ำสุดฮิตภายในห้างสยามพารากอน เดินทางได้ง่ายๆ จากรถไฟฟ้า BTS สยาม Sea Life Bangkok Ocean World ถูกยกให้เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนเนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตร  ที่ได้รวบรวมปลาทั้งน้ำจีดและน้ำเค็มกว่า 400 สายพันธุ์  จำนวนมากถึง 30,000 ตัว โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ Ocean Tunnel อุโมงค์ยักษ์ใต้ท้องทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่และเจ้าตัวน้อยจะสามารถนั่งเรือชมสัตว์น้ำใต้ทะเลนานาชนิด แถมยังมีโชว์ให้อาหารปลาฉลามสุดหวาดเสียว🦈 และเจ้าเพนกวินสุดน่ารักในโซน Ice Adventure🐧

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ สุพรรณบุรี

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 08.30 ถึง 16.30 น.  วันเสาร์และอาทิตย์ปิดเวลา 17.00 น.

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ เป็นบึงน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่  ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองสุพรรณบุรีประมาณ 64 กิโลเมตร  บนเนื้อที่ 2,700 ไร่  แบ่งออกเป็น 2 โซน  คือ โซนสัตว์น้ำ  และโซนสวนสัตว์  โดยในโซนสวนสัตว์ส่วนมากจะเป็นเน้นไปที่การจัดแสดงนกนานาพันธุ์กว่า  45 ชนิด  และในส่วนของสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวาก  และบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติยังประกอบไปด้วยสัตว์น้ำที่หาดูยากหลากหลายชนิด  ฮไลท์ของที่นี่  คือ อุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของเมืองไทย🇹🇭

สวนสัตว์นครราชสีมา

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 17.00 น.

สวนสัตว์นครราชสีมา จัดว่าเป็นที่ครบครันทั้งสวนน้ำและสวนสัตว์  มีการจัดแสดงสัตว์นานาพันธุ์กว่า 1,800 ตัว มีบริการรถจักรยาน และรถกอล์ฟให้คุณพ่อคุณแม่เช่าขับพาลูกๆตะลุยชมสัตว์ต่างๆของทางสวนสัตว์ โดยไฮไลท์ของสวนสัตวืแห่งนี้อยู่ที่ The Big Five หรือ 5 สัตว์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งแอฟริกันบนทุ่งหญ้าสะวันน่า  อันได้แก่  สิงโต🐅  เสือดาว – เสือดำ  ช้างแอฟริกา  แรดขาว  และความป่าแอฟริกัน  

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 18.00 น.

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศไทย เปิดมานานกว่า 60 ปีแล้ว  บนเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ สวนสัตว์นี้มีทั้งสัตว์น้อยใหญ่นานาพันธุ์กว่า 300 ชนิด  และยังมีกิจกรรมการแสดงโชว์สัตว์แสนรู้อีกหลายการแสดงในพื้นที่ให้เด็กๆได้เพลิดเพลิน คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถพาลูกชม Night Safari🦉 เพื่อดูชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ป่าในตอนกลางคืนได้อีกด้วยเช่นกัน


และรวมไปถึง ถ สวนสัตว์เหล่านี้อีกด้วย

สวนเสือศรีราชา

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 18.00 น.

สวนสัตว์เชิงอนุรักษ์บนเนื้อที่ 250 ไร่  สวนเสือศรีราชามีแนวคิดที่จะอนุรักษ์ที่ใกล้สูญพันธุ์ไว้ ภายในพื้นที่สวนเสือศรีราชาจึงถูกจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เป็นฟาร์มเพาะพันธุ์เสือโคร่งพันธุ์เบงกอลกว่า 200 ตัว  ฟาร์มเพาะพันธุ์จระเข้🐊 รวมไปถึงพื้นที่เลี้ยงนกกระจอกเทศ  อูฐ  ช้าง  และนกต่าง ๆ อีกทั้งยังมีการแสดงโชว์ละครสัตว์ “Amazing Circus” เป็นการโชว์ความฉลาดของของเสือเบงกอล🐯 และยังมีโชว์จระเข้ ลูกช้างน้อยแสนน่ารักอีกด้วยเช่นกัน

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 08.30 ถึง 17.00 น.

หากคุณพ่อคุณแม่อยากไปเที่ยวสวนสัตว์ที่อยู่ติดชายทะเล ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล🐢 กองทัพเรือ สัตหีบ คงจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดแน่นอนค่ะ สวนสัตว์แห่งนี้ได้อยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับฟาร์มเต่าทะเลขนาดใหญ่น้อย ซึ่งถือเป็นโรงพยาบาล🏥สำหรับรักษาเต่าทะเลที่บาดเจ็บ มีอาการป่วย ให้ฟื้นตัวจนแข็งแรงสามารถกลับคืนสู่ธรรมชาติได้  และยังมีอวาเรี่ยมขนาดเล็กๆของปลาทะเล ปลาการ์ตูน หรือที่รู้จักในนาม “ปลานีโม่” ไปจนถึงปลาทะเลตัวโต  หลังจากพาเจ้าตัวน้อยชมสัตว์ทะเลแล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถพาลูกไปพักผ่อนหย่อนกายที่ริมชายหาดได้อีกด้วย

Alpaca Hill สวนผึ้ง

เวลาทำการ :   เปิดบริการทุกวัน  วันธรรมดาเวลา 08.30-17.00 น.  วันเสาร์เวลา 09.00-18.30 น. 

และวันอาทิตย์เวลา  09.00-18.00 น.

Alpaca Hill สวนผึ้ง เป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงอัลปาก้าแห่งแรกแห่งเดียวและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  โดยที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่สีเขียวบนเนินเขากว่า 250 ไร่ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความน่ารักของเหล่าอัลปาก้าพันธุ์หายาก🦙ที่สั่งตรงมาจากออสเตรเลีย🇦🇺 ภายใต้บรรยากาศอันแสนร่มรื่น มีอากาศดีตลอดทั้งปี ในสไตล์มาชูปิกชู ประเทศเปรู  พี่ไม่ต้องไปไกลถึงทวีปแอฟริกาใต้ ก็สามารถดูได้แล้วที่นี่ค่ะ

สวนสัตว์เปิดซาฟารี  ปาร์ค  แอนด์  แคมป์  กาญจนบุรี

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 17.00 น.

วนสัตว์เปิดซาฟารี  ปาร์ค  แอนด์  แคมป์  เป็นสวนสัตว์เปิดแห่งแรกในกาญจนบุรี  ในรูปแบบทุ่งหญ้าซาฟารีซึ่งแบ่งออกเป็น 2 โซน  คือโซนสวนสัตว์เปิด  และโซนการแสดงโชว์  โดยไฮไลท์ของที่นี่  คือ  การป้อนอาหารเหล่ายีราฟ🦒  ม้าลายอย่างใกล้ชิด  และสามารถถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้ด้วย ใน  ในส่วนของการแสดงโชว์นั้น  มีการแสดงโชว์ของช้างแสนรู้  โชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่า และการแสดงของนกแก้วมาคลอว์สุดฉลาด

เชียงใหม่  Night Safari

เวลาทำการ :  เปิดบริการทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 11.00 ถึง 22.00 น.

สวนสัตว์เปิดยอดฮิตของจังหวัดเชียงใหม่  ที่นอกจากเป็นสวนสัตว์เปิดในแบบ Savanna Safari  ให้ได้สัมผัสวิถีชีวิตของเจ้าสัตว์อย่างใกล้ชิดแล้ว  ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักแสนรู้ของเหล่าสัตว์นานาชนิดได้ทั้งกลางวัน  และกลางคืนอีกด้วย แถมยังเป็นสวนสัตว์กลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย🌍  ภายในบริเวณสวนสัตว์เน้นความเป็นธรรมชาติ  ภายใต้คอนเซ็ปต์ Nature Theme Park ที่มุ่งเน้นด้านธรรมชาติวิทยาของชีวิตสัตว์ป่าในเอเชีย  ซึ่งแตกต่างไปจากสวนสัตว์เปิดที่อื่น ๆ และซาฟารีแบบแอฟริกัน

     ทราบกันแล้วใช่ไหมคะถึงรายชื่อของสวนสัตว์ทั้ง 10 แห่ง เมื่อถึงช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมหาเวลาว่าง พาลูกๆไปเปิดหูเปิดตา👀 ผจญภัยที่สวนสัตว์ เปลี่ยนบรรยากาศจากการเดินห้างไปเดินสวนสัตว์แทน  เพื่อให้เจ้าตัวน้อยได้เรียนรู้และตื่นเต้นไปกับเหล่าสัตว์นานาชนิดกันด้วยนะคะ