post-title

Trẻ em cần được vỗ ợ hơi đến khi nào?

Vỗ ợ hơi là một việc quan trọng không kém so với việc cho trẻ bú sữa🍼. Nhiều ông bố mới băn khoăn "Khi nào nên những vỗ ợ hơi 💨 cho trẻ?". Bài viết này sẽ giải thích lý do tại sao cần vỗ ợ hơi cho trẻ và hướng dẫn thời điểm thích hợp để ngưng vỗ ợ hơi. 


Vỗ ợ hơi cho trẻ - Điều rất cần thiết, bố mẹ biết không?

Bạn có từng thấy trẻ em đôi khi nôn ào ra không? Vì dạ dày và thực quản của trẻ con ngắn và yếu, nên trẻ thường hay bị nôn. Điều này có thể gây ra nguy hiểm cho hệ hô hấp của trẻ, vì vậy bố mẹ cần cẩn thận. 😧 Để ngăn chặn cảm giác căng thẳng trong dạ dày và giảm thiểu tần suất nôn, bố mẹ nên thường xuyên vỗ ợ hơi cho trẻ. Tuy nhiên, nếu vỗ ợ hơi quá mức có thể dẫn đến việc nôn hết tất cả những gì có trong dạ dày. Phương pháp tốt nhất để giảm việc trẻ em hít phải quá nhiều không khí là vỗ nhẹ nhàng.  Billy sẽ giúp bạn tìm hiểu cách thực hiện vỗ ợ hơi một cách an toàn, cũng như khi nào nên ngừng vỗ ợ hơi. 

🍼 Vỗ ợ hơi cho trẻ trong lúc bú

Vỗ ợ hơi là một việc đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Hãy dành thời gian để vỗ ợ hơi cho trẻ trong lúc bú để giúp trẻ cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh hơn. Nếu trẻ có biểu hiện khó chịu như quấy khóc, nấc cụt, hoặc bú chậm, hãy vỗ ợ hơi cho trẻ trước khi tiếp tục cho trẻ bú. 

👀 Một số cách vỗ ợ hơi cho trẻ như sau!

Phương pháp vỗ ợ hơi phổ biến nhất là sử dụng tay ✋🏻để nhẹ nhàng vỗ hoặc vuốt nhẹ lên lưng của trẻ. Trong quá trình này, có thể làm cho trẻ nôn ra một chút, vì thế bạn nên đặt một cái khăn nhỏ lên vai để dự phòng. Một phương pháp khác là đặt trẻ lên đùi của mẹ và nhẹ nhàng vỗ nhẹ lưng của trẻ. Cuối cùng, để trẻ nằm xuống và dùng một tay để giữ phần trên của cơ thể cũng được coi là cách hiệu quả. Tuy nhiên, hãy chú ý không để đầu trẻ nghiêng quá mức so với cơ thể để tránh tích tụ máu. 

👶🏻Trẻ có thể tự ợ hơi khi biết ngồi

Khi trẻ được 6 tháng tuổi, trẻ có thể ngồi một mình. Khi trẻ có thể tự ngồi, trẻ có thể tự ợ hơi 💨 được, vì vậy không cần phải vỗ ợ hơi cho trẻ nữa. Tuy nhiên, mặc dù không cần phải vỗ ợ hơi cho trẻ từ 4 đến 6 tháng tuổi, nhưng mỗi em bé có tốc độ phát triển khác nhau.  Do đó, hãy thường xuyên vỗ ợ hơi cho trẻ như một thói quen để giữ cho trẻ cảm thấy thoải mái và không bị trào ngược dạ dày.


Hãy biến việc vỗ ợ hơi cho trẻ thành thói quen! 🌞

Trẻ em đang học hỏi mỗi ngày với nhiều phương pháp khác nhau thông qua việc xì hơi hoặc ợ hơi. Nếu trẻ cảm thấy đau hoặc khóc lóc có thể là do đau bụng. Vì vậy, rất cần vỗ ợ hơi nhẹ nhàng cho trẻ giữa hoặc sau khi trẻ bú sữa. Mỗi em bé có thể phát triển ở tốc độ khác nhau, vì thế không cần phải quá lo lắng, mà hãy tạo thói quen vỗ ợ hơi với tình yêu và sự quan tâm.💕