post-title

3 bí kíp giúp bé không quấy khóc khi đi máy bay, tàu hỏa.

Để chuẩn bị cho việc đi ra ngoài cùng con, bố mẹ cần phải chuẩn bị nhiều thứ. Tuy nhiên, khi phải đi trên phương tiện giao thông như máy bay, tàu hoả, tàu thuyền thay vì xe ô tô cá nhân, các mục cần chuẩn bị sẽ càng nhiều hơn. Vì trẻ em không thường xuyên sử dụng các phương tiện giao thông này, chúng có thể cảm thấy không thoải mái do môi trường lạ và tiếng ồn 😵. Để mọi người trong gia đình di chuyển một cách thoải mái nhất có thể, hãy cùng tham khảo những mẹo hữu ích dưới đây 💘!


Vừa ăn vừa di chuyển!

🛬 Vitamin, kẹo, kẹo dẻo, đồ ăn nhẹ, đồ uống

Việc chuẩn bị một số loại đồ ăn nhẹ cũng có thể làm dịu con khi con đòi khóc hoặc giận dỗi, nhưng cũng có thể giúp giảm cảm giác bí bách ở tai 👂🏻 khi lên máy bay. Hãy chuẩn bị một số loại đồ ăn nhỏ gọn như kẹo 🍬, bánh quy hoặc các loại trái cây như nho, việt quất, cà chua cherry trong các hộp đựng không đổ khi quay quặt.

✈️ Thuốc dự phòng

Trước khi đi du lịch, bố mẹ thường căng thẳng lo lắng rằng con mình có thể bị ốm. Mặc dù họ có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe trước, nhưng vì tình huống bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy nên luôn mang theo các loại thuốc dự phòng. Các loại  như :  nhiệt kế, thuốc hạ sốt, thuốc chống nôn, thuốc chống say sóng, thuốc tiêu hóa, thuốc trị cảm cúm, kem chống bỏng, thuốc chống dị ứng và phát ban, nước lau sát khuẩn, gạc y tế, kem trị vết thương, thuốc chống muỗi và nhiều thứ khác.


Vừa di chuyển vừa chơi!

🚅 Sticker book(sách dán), bút màu, màu vẽ

Trẻ em thường thích trò chơi dán và bóc. Hãy chuẩn bị trước những loại sticker trong lĩnh vực mà trẻ thích như thức ăn, động vật 🐰, khủng long 🦖, hoặc nhân vật yêu thích. Đối với những trẻ em đã bắt đầu vẽ với bút màu, bạn cũng có thể mang theo bút màu đơn giản và sách tô màu.

🛳️ Âm nhạc, video, điện thoại di động, máy tính bảng, tai nghe dành riêng cho trẻ nhỏ

Việc nghe nhạc yêu thích của trẻ 🎵 hoặc kể truyện là một cách tốt để dành thời gian cùng con. Nếu trẻ thích xem video, bạn có thể tải trước các video trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị tai nghe dành riêng cho trẻ 🎧 với mức độ âm lượng được điều chỉnh phù hợp cho từng độ tuổi để bảo vệ thính giác của trẻ.


Vừa ngủ vừa di chuyển

🚞 Chăn, gấu bông

Để làm cho trẻ cảm thấy an toàn trong môi trường mới, việc chuẩn bị một con thú nhồi bông 🧸 hoặc một cái chăn cũng là một mẹo hay. Đặc biệt là khi ngồi ở gần cửa sổ, có thể trải chăn để che nắng ☀️ hoặc phủ chăn lên trẻ khi họ ngủ để giữ cho họ ấm áp.