post-title

Tin tức Báo tin mang thai! Khi nào là thời điểm tốt để nói với gia đình, bạn bè và công ty?

Mang thai là một điều may mắn🎉và đó là tin bạn xứng đáng có được! Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, ngày càng có nhiều bà mẹ lo lắng về việc thông báo cho ai, khi nào và như thế nào. Rất mong muốn được thông báo tin vui này một cách nhanh chóng nhưng cũng có khá nhiều người muốn thông báo sau khi thai kỳ đã bước vào giai đoạn ổn định. Không có câu trả lời chính xác về thời điểm hoặc cách thức thông báo, nhưng có một khoảng thời gian được khuyến nghị cụ thể. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về thời điểm thích hợp để Billy thông báo về việc mang thai của mình!🙌🏻


Với chồng thì sao?

Chắc hẳn, ngay khi biết tin mình có thai, điều đầu tiên họ làm là báo tin vui này cho chồng🥳. Tôi và chồng là bạn đời phải cùng nhau vượt qua mọi cuộc đua, từ chuẩn bị mang thai cho đến mang thai và sinh nở. Chia sẻ với chồng những sự kiện lớn nhỏ xảy ra trong thai kỳ có thể là một cách để chuẩn bị cho giai đoạn nuôi dạy con thành công. Chúng tôi khuyên bạn nên chia sẻ tin vui này với chồng ngay sau khi xác nhận mình có thai!👍🏻


Với gia đình và người thân thì sao?

Trước và sau khi ổn định thai kỳ

Khi tuổi thai tăng lên, số lượng bà mẹ trải qua nhiều sự kiện khác nhau trong giai đoạn đầu của thai kỳ cũng ngày càng tăng. Vì vậy, ngày càng nhiều mẹ chỉ thông báo tin mang thai sau khi trải qua giai đoạn đầu mang thai khó khăn và bước vào tuần thứ 12, gọi là thời kỳ ổn định thai kỳ. Có thể có sự khác biệt tùy theo độ tuổi của người mẹ nhưng sau 12 tuần mang thai, khả năng sảy thai giảm đáng kể xuống còn khoảng 2%. 

Các bà mẹ trong giai đoạn đầu của thai kỳ đều chờ đợi thai kỳ trôi qua an toàn, khi cả thai nhi và mẹ dường như đã đạt đến một mức độ ổn định nhất định.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh nên có trường hợp tin tức📢 được thông báo cho gia đình sớm hơn. Thông thường, tin tức được đưa ra vào tuần thứ 6 của thai kỳ, sau khi em bé về nhà và nhịp tim🫀 đã được nghe thấy.

Từ tam cá nguyệt thứ hai trở đi

Có rất nhiều mẹ thông báo có thai sau 16 tuần, đây có thể coi là giai đoạn ổn định hoàn toàn. Trong khoảng thời gian này, không chỉ có thể xác nhận nhiễm sắc thể, dị tật ống thần kinh và các bệnh di truyền của thai nhi thông qua các xét nghiệm dị tật thứ nhất và thứ hai mà ngay cả giới tính của em bé cũng có thể được xác định càng sớm càng tốt.


Công ty thì sao?

Đầu thai kỳ

Đối với những bà mẹ đang đi làm, bạn có thể lo lắng nhiều hơn về việc thông báo cho công ty về việc mang thai của mình hơn bất kỳ nơi nào khác. Tuy nhiên, vì nguy cơ sẩy thai rất cao trong giai đoạn đầu của thai kỳ nên tốt hơn hết bạn nên điều chỉnh khối lượng công việc và cường độ làm việc👩🏻‍💻 và đừng ngần ngại thông báo cho hai mẹ con để bảo vệ cả hai mẹ con. 

Nếu bạn đã từng bị sẩy thai hoặc đang mang thai ở độ tuổi cao, vui lòng thông báo cho bệnh viện ngay sau khi xác nhận có thai📣! Đối với các bà mẹ đang đi làm, 'Hệ thống giảm giờ làm việc khi mang thai' đang được triển khai dựa trên Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động, vì vậy bạn có thể tận dụng nó. Tôi sẽ giải thích chi tiết bên dưới👇🏻!

Tận dụng “hệ thống giảm giờ làm việc khi mang thai”

Chế độ này cho phép các bà mẹ đang trong giai đoạn đầu của thai kỳ (trong vòng 12 tuần) và giai đoạn cuối của thai kỳ (sau 36 tuần) làm việc với thời gian làm việc giảm xuống còn 2 giờ mỗi ngày. Các bà mẹ đang làm việc trong thời kỳ mang thai chỉ được làm việc 6 giờ, rút ngắn so với 8 giờ hiện tại. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, bạn có thể sử dụng nó trong tối đa hai tháng và có thể tránh làm việc trong thời gian đi làm đông đúc hoặc khi thể trạng không tốt.