post-title

Xem đi xem lại cách chăm sóc vết rạn da

Bạn có biết điều mà nhiều bà bầu tiếc nuối nhất sau khi sinh đó là không thể chăm sóc được không chỉ bụng mà còn cả vết rạn mông? Vậy cách tốt nhất để kiểm soát rạn da ở bà bầu là gì? Hãy cùng Billy tìm hiểu cách giảm rạn da một cách nghiêm túc nhé? 😊


Vết rạn da, tại sao lại xuất hiện như vậy?

🤔 Vết rạn da, tại sao lại xuất hiện?

Do tăng cân khi mang thai, da căng ra quá mức. Lúc này, nguyên nhân gây rạn da là do các nội tiết tố nữ như estrogen, glucocorticoid và nội tiết tố vỏ thượng thận tiết ra quá mức và sự liên kết giữa các sợi collagen bị phá hủy một phần. Nó thường xảy ra ở phụ nữ mang thai trẻ hơn và còn có yếu tố di truyền.🤰

🤔 Triệu chứng rạn da?

Các vết rạn xuất hiện có hình dạng cong, màu đỏ như thể da thịt sắp vỡ ra vào cuối thai kỳ. Nó xảy ra ở những vùng da sưng quanh dạ dày, chẳng hạn như ngực, mông, đùi và cẳng tay, hoặc ở các nếp gấp, chẳng hạn như háng và nách.

Các triệu chứng rạn da bắt đầu khi vùng da bị sưng tấy trở nên đỏ. Sau khi ngứa, da chuyển sang màu đỏ, sau đó nhạt dần và sau đó sờ vào vẫn nổi sần sùi. Phòng ngừa❌ rất quan trọng vì các vết rạn da sẽ không trở lại làn da mịn màng ban đầu một khi chúng xuất hiện!


Cách ngăn ngừa rạn da!

✅ Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên

Tốt nhất nên sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần chủ yếu là tự nhiên🍃, và thoa đều ít nhất hai lần một ngày. Kem hoặc dầu dành riêng cho bà bầu💧 chứa các thành phần dưỡng ẩm và đàn hồi mạnh mẽ, có tác dụng tăng cường độ dẻo dai và đàn hồi cho da.Thoa kem dưỡng ẩm rồi thoa dầu có tác dụng bao bọc, giúp duy trì khả năng dưỡng ẩm.

 Mát-xa

Massage làm tăng tuần hoàn bạch huyết và máu, giúp bài tiết chất thải, cải thiện độ đàn hồi của da. Sau khi tắm bằng sản phẩm rửa mặt tạo bọt có chứa thành phần dưỡng ẩm, lau khô người nhẹ nhàng, sau đó thoa kem hoặc dầu và massage. Thoa 3 đến 4 lần vào buổi sáng và buổi tối. Buổi sáng mình thích loại lotion ít dầu và thẩm thấu tốt, còn buổi tối thì mình thích loại kem✨, nhiều dầu. Nếu bạn tiếp tục sử dụng nó đến 3 tháng sau khi sinh, bạn có thể duy trì làn da đàn hồi.

Uống nước

Uống nước 💧 thường xuyên để tăng lượng ẩm trong cơ thể cũng sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn. Thực phẩm chứa nhiều muối gây sưng tấy trong cơ thể và không giúp ngăn ngừa rạn da, vì vậy nếu bạn ăn đồ ăn hơi mặn, hãy uống nhiều nước hơn để giữ ẩm và đàn hồi cho da nhé! Nếu bạn cảm thấy khó ép mình uống nước thì ăn thực phẩm giàu nước như trái cây và rau quả là một cách khác để cấp nước cho làn da của bạn.

Tạo không gian trong nhà thoải mái

Khi không khí hanh khô, da cũng trở nên khô nên hãy sử dụng chậu hoa hoặc máy tạo độ ẩm để duy trì độ ẩm ở mức 50-60% và nhiệt độ ở mức 18oC-22oC. Tốt nhất là tránh sử dụng máy sưởi càng nhiều càng tốt.

 Quản lý cân nặng của bạn

Tăng cân nhanh chóng khiến da bị sưng tấy và làm suy yếu chức năng của các nguyên bào sợi sản sinh collagen, để lại sẹo trên da. Tăng cân khi mang thai thay đổi tùy theo thể trạng của mỗi người, nhưng so với cân nặng bình thường, mức bình thường là 12,5 đến 18 kg đối với người thiếu cân và 7 đến 11,5 kg đối với người thừa cân. Vì vậy, mức tăng cân bình thường của bà bầu là từ 10kg đến 15kg, đồng thời chú ý kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện thường xuyên🧘‍♀️.


Cách thoa kem trị rạn da từng vùng

 Cách thoa kem trị rạn da

Tắm bằng nước ấm và tránh sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa cơ thể có mùi thơm. Tiếp theo, thoa dầu bắt đầu từ chân ướt trở lên. Giơ cánh tay lên và áp từ trên xuống dưới rồi dùng tay ấn vào nách để kích thích. Tốt nhất nên thoa sản phẩm theo chuyển động tròn, tập trung vào những vùng dễ bị rạn da như bụng, đùi, mông,…

Khi dầu đã được hấp thụ ở một mức độ nào đó, hãy thoa kem dưỡng da theo cách tương tự như dầu. Nếu da bạn cực kỳ khô hoặc ngứa, hãy thử sử dụng thêm một loại kem dưỡng sau khi kem dưỡng đã thấm hết!

Trị rạn da bụng & mông

Sau khi tắm bằng nước ấm, thoa dầu trị rạn da lên bụng và mông mà không lau khô.

💕 Từ từ massage sang phải theo chuyển động tròn, sau đó từ từ massage sang trái theo chuyển động tròn.

💕 Dùng ngón tay quét bụng và mông như thể vuốt từ dưới lên trên.

💕 Dùng tay vỗ nhẹ để dầu thấm tốt.

💕Lặp lại số 2.

💕 Vuốt lên xuống.

Điều trị rạn da ngực

Hầu hết mọi người đều cho rằng vết rạn da sẽ xuất hiện ở vùng bụng khi mang thai, nhưng vùng da bị rạn da cũng phổ biến không kém gì vùng bụng nằm trên ngực. Khi ngực phát triển để chuẩn bị cho sữa non, các vết rạn sẽ xuất hiện, vì vậy bạn nên xoa bóp chúng đồng thời thoa dầu💧 và kem🧴 lên lưng. Làm theo hướng dẫn dưới đây!

💕 Sau khi lấy một lượng dầu hoặc kem dưỡng vừa đủ vào lòng bàn tay, duỗi thẳng lưng và thoa lên hai bên ngực theo chuyển động tròn chéo từ nách đến đám rối thái dương.

💕 Đặt lòng bàn tay lên ngực và massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên bằng cách dùng toàn bộ lòng bàn tay đẩy nhẹ lên cằm.

💕 Massage theo phương pháp trên khoảng 2 phút mỗi ngày một lần.