post-title

Thai nhi có ngủ khi mẹ ngủ không?Thường ngày của một thai nhi!

Khi bạn bắt đầu cảm nhận được những chuyển động nhỏ nhất của thai nhi, cuối cùng bạn cũng nhận ra rằng có một em bé đang ở bên trong mình.🤰🏻 Sau đó, bạn bắt đầu thắc mắc về hành vi của đứa trẻ. Bây giờ con đang ngủ à?😴 Bây giờ con đang chơi à? Bạn có tò mò thai nhi đang làm gì trong bụng mẹ không? Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của thai nhi.👀


QnA về thường ngày của thai nhi

1️⃣ Mẹ ngủ thì thai nhi có ngủ không?

Vì bé sống với mẹ nên nhiều  mẹ cho rằng khi mẹ ngủ thì thai nhi cũng sẽ ngủ. Người ta nói rằng dù mẹ có ngủ cũng không ảnh hưởng gì đến thai nhi.🙅‍♀️ Người ta nói rằng thai nhi trong bụng mẹ không thể tự phân biệt ngày đêm và ngủ và thức thường xuyên.👀 Vì vậy, ngay cả Nếu mẹ ngủ, thai nhi không ngủ được, nhiều bà mẹ cảm thấy thai nhi cử động đều đặn vào sáng sớm.

2️⃣ Tại sao thai nhi lại bị nấc cục?

Đến một thời điểm nào đó, người mẹ bắt đầu cảm thấy bụng mình rung lên liên tục, trong thời gian ngắn.✨ Đây là hiện tượng thai nhi bị nấc cục. Một số mẹ thắc mắc liệu dây rốn có bị dính ở cổ hay không nhưng họ nói rằng điều đó không đúng. Thai nhi đôi khi bị nấc khi tim mẹ đập và trong khi tập thở bằng phổi, nước ối sẽ lọt vào và gây ra nấc cục. Người ta nói rằng cơn nấc có thể ngắn khoảng 10 phút hoặc dài tới 30 phút nên bạn đừng quá lo lắng. 

3️⃣ Thai nhi đại tiện như thế nào?

Nước tiểu của thai nhi được sản xuất từ tuần thứ 12 của thai kỳ và bắt đầu thải ra 650 ml nước tiểu mỗi ngày từ tuần thứ 16 đến tuần thứ 18. Nếu thai nhi đi tiểu không tốt, nước tiểu đóng vai trò lớn trong việc ổn định nước ối, có thể dẫn đến tình trạng thiểu ối.💪 Thai nhi sẽ tiểu vào nước ối và nuốt nước ối nhiều lần, trừ khi vi khuẩn lạ xâm nhập vào nước ối. là vô trùng, người ta nói rằng nuốt nước tiểu không phải là vấn đề gì cả🙆.

Trong trường hợp đại tiện💩, thai nhi bình thường không đại tiện trong tử cung. Tuy nhiên, khi bạn bị thiếu oxy, bị căng thẳng hoặc sắp đến ngày dự sinh, bạn có thể bài tiết phân, được gọi là phân su. Trong trường hợp loại phân su này, bạn phải cẩn thận với 'hội chứng hít phân su', trong đó thai nhi hít phải nước ối bị nhiễm phân su vào phổi ngay trước hoặc trong khi sinh. Điều này là do phân su đi vào phổi hoạt động như một chất độc hại trong phổi, chặn đường thở và gây ra các vấn đề như khó thở và viêm phổi.

4️⃣ Thai nhi thở như thế nào?

Người ta nói rằng sự phát triển phổi của thai nhi hoàn tất sau 34 tuần mang thai.👌 Vì vậy, thay vì tự thở như người lớn, thai nhi sẽ nhận oxy và thải ra carbon dioxide qua dây rốn nối với mẹ. Ngay khi chào đời phải thở bằng phổi nên bạn hãy tập luyện trong bụng trước,😮‍💨 Các cử động thở của thai nhi xuất hiện từ tuần thứ 10 của thai kỳ và tần suất tăng dần. Ngoài ra, chuyển động thở này tăng lên khi lượng đường trong máu tăng lên sau khi người mẹ ăn thức ăn hoặc vào ban đêm, trong khi nó giảm khi chuyển dạ sớm, ngay trước khi chuyển dạ đủ tháng, vỡ ối sớm, nước ối và thai nhi chậm phát triển.

5️⃣ Thai nhi có phát triển xúc giác không?

Xúc giác của thai nhi phát triển nhanh hơn các giác quan khác.🖐️ Khi mang thai khoảng 8 tuần, thai nhi đã có thể cảm nhận được làn da và đến khoảng 6 tháng, xúc giác của bé đã phát triển đến mức tương tự như trẻ sơ sinh- đứa trẻ một tuổi. Thai nhi cảm thấy đau đớn trong bụng mẹ, cảm giác lạnh và ấm❄️, cảm giác áp lực. 

Tử cung thường xuyên lặp lại các cơn co thắt và thư giãn mỗi phút một lần, đây được cho là hành động kích thích làn da mà thai nhi thích.🥰 Áp lực được cảm nhận khi tử cung co bóp sẽ kích thích não bộ của thai nhi và giúp phát triển trí não nên mẹ có thể thoải mái nghỉ ngơi Người ta nói rằng làm như vậy sẽ mang lại sự kích thích tốt cho thai nhi.

6️⃣ Tại sao thai nhi khi sinh ra lại khóc mà không phải trong bụng mẹ?

Người ta nói rằng thai nhi trong bụng mẹ không thể khóc vì nó không ở trong môi trường có thể hít thở không khí hoặc tạo ra âm thanh. Khóc ngay sau khi sinh có nghĩa là phổi bắt đầu thở bình thường. Người ta nói rằng khi một đứa trẻ bắt đầu thở ngay khi được sinh ra, không khí sẽ đi vào phổi, các phế nang nở ra và em bé bắt đầu khóc.