post-title

Mang thai + axit folic = bắt buộc!

Nếu bạn đang chuẩn bị gặp thiên thần bé nhỏ của mình🤰🏻 thì chắc hẳn hầu hết các bạn đều đang uống axit folic💊. Nhưng bạn có biết tại sao nên uống axit folic không?😮 Từ bây giờ Billy sẽ kể cho bạn nghe mọi thứ về axit folic!


Axit folic = Bắt buộc!

💊Axit folic là gì?

Axit folic💊 còn được gọi là vitamin B9 hoặc vitamin M. Nó là một chất dinh dưỡng không chỉ cần thiết cho quá trình sao chép DNA🧬 mà còn giúp tổng hợp các axit amin, là những yếu tố cần thiết để hình thành cơ thể. Ngoài ra, do có mối tương quan cao giữa tế bào và thành phần cơ thể nên đây là dưỡng chất thiết yếu mà các chị em chuẩn bị mang thai phải bổ sung để đảm bảo sức khỏe cho đứa con sắp chào đời.

💊Tác dụng và vai trò của Axit Folic

Axit folic tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh🩸 và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của dây thần kinh và mạch máu ở thai nhi. Nó cũng giúp quá trình tổng hợp DNA và chức năng não🧠 được diễn ra một cách tốt đẹp. Tuy nhiên, thiếu axit folic có thể dẫn đến mất ống thần kinh ở thai nhi hoặc sảy thai tái phát. Theo Hiệp hội Sản phụ khoa, nên bổ sung axit folic ngay từ giai đoạn lập kế hoạch mang thai vì có thể đã quá muộn để bổ sung axit folic để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh sau khi xác nhận có thai.


Nên dùng loại axit folic nào?

💊Axit folic tự nhiên

Nó được làm bằng cách chiết xuất từ thiên nhiên như trái cây🍎 hoặc rau🥑. Nó được sử dụng hiệu quả trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, nhưng tỷ lệ hấp thụ thấp⬇️.

💊Axit folic tổng hợp

Axit folic có trong thực phẩm chúng ta ăn có ưu điểm là được hấp thu cao thông qua quá trình tổng hợp hóa học. Tuy nhiên, không giống như axit folic tự nhiên, nó không được sử dụng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể nên có thể gây ra tác dụng phụ.

💊Axit folic hoạt tính

Đó là axit folic có bao gồm một thành phần gọi là 'muối glucosamine'. Nói một cách đơn giản, nó bao gồm dạng tự nhiên tốt nhất, mọi người đều có thể tiêu thụ, có độ hòa tan trong nước cao⬆️ và khả dụng sinh học cao⬆️ và không bị chuyển hóa🙅🏻‍♀️ và không tạo ra axit folic. Người ta nói rằng axit folic vẫn an toàn ngay cả khi bạn vô tình tiêu thụ liều lượng cao.


Axít folic! Ăn như thế này là thành công rồi!

💊Lượng dùng khuyến nghị

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên tiêu thụ khoảng 400 mg axit folic mỗi ngày. Nếu bạn đang chuẩn bị mang thai, hãy dùng từ 400mg đến 600mg axit folic mỗi ngày dưới dạng axit folic hoạt tính. Tuy nhiên, lượng axit folic hấp thụ cũng thay đổi tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và thể trạng của bà mẹ tương lai, vì vậy nếu muốn biết chính xác lượng axit folic mình nên tiêu thụ, bạn nên đến gặp bác sĩ sản phụ khoa🏥 và hỏi bác sĩ. 🧑🏻‍⚕️

💊Cách sử dụng

Axit folic được hấp thu tốt nhất khi uống vào buổi sáng khi bụng đói. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy buồn nôn hoặc khó chịu, hãy uống thuốc sau khi thức dậy 2 giờ. Và trong thời gian cho con bú🤱🏻 sau khi sinh nên bổ sung axit folic vì nhu cầu dinh dưỡng còn tăng cao hơn nữa.

💊Bố mẹ nên cùng sử dụng

Và điểm quan trọng nhất! 🌟 Bố mẹ phải cùng nhau uống axit folic! Đây là một điểm rất quan trọng. Nếu nam giới sắp làm bố uống axit folic đều đặn ngay từ khi bắt đầu chuẩn bị mang thai sẽ giúp ngăn ngừa dị tật tinh trùng và tạo ra tinh trùng bình thường. Nó còn có tác dụng tăng số lượng tinh trùng nên bạn đừng quên dùng riêng loại axit folic tốt này nhé. Mong bố và mẹ hãy quan tâm lẫn nhau nhé!