post-title

Chọn phương pháp tránh thai phù hợp với kế hoạch sinh con của bạn!

Có những cặp vợ chồng không muốn có thêm con sau khi đã sinh con lần đầu tiên 🙅🏻‍♀️, nhưng cũng có những cặp muốn có con thứ hai sau khi đã sẵn sàng. Không có phương pháp tránh thai nào là hoàn hảo 100%, nhưng nỗ lực tìm kiếm phương pháp phù hợp với tình hình và độ tuổi của bố mẹ 🔎 là cần thiết. Điều này giúp bố mẹ có thể duy trì mối quan hệ mà không phải lo lắng về việc mang thai và có thể kế hoạch hóa thai sản một cách chính xác. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các phương pháp tránh thai theo tình hình để lập kế hoạch sinh con cùng Billy! 💞


Nếu bạn đã hoàn thành xong kế hoạch gia đình?

Thắt ống dẫn tinh hoặc 👩🏻 Phẫu thuật ống dẫn trứng

Nếu không còn ý định sinh con thì tốt nhất bạn nên thắt ống dẫn tinh hoặc phẫu thuật ống dẫn trứng để tránh thai vĩnh viễn☺️. Chỉ cần một trong hai người lựa chọn, một là cắt ống dẫn trứng, hai thắt ống dẫn tinh.

Phẫu thuật thắt ống dẫn tinh bao gồm việc rạch một đường dài 1cm ở bìu để chặn đường đi của tinh trùng từ tinh hoàn. Có tin đồn rằng việc thắt ống dẫn tinh làm giảm chức năng và cảm giác tình dục, nhưng không có cơ sở y tế nào cho việc này. Vì ít biến chứng, tương đối đơn giản, ít gây đau đớn và tác dụng phụ hơn so với phẫu thuật cắt ống dẫn trứng nên các anh chồng thường thực hiện phẫu thuật này.

Phẫu thuật ống dẫn trứng là phẫu thuật buộc ống dẫn trứng bằng một chiếc vòng. Vì cần phải gây mê toàn thân và có thể xảy ra các biến chứng cũng như tác dụng phụ do gây mê.


Nếu bạn không có kế hoạch có con trong 3-5 năm thì sao?

👩🏻Quy trình cấy dụng cụ tử cung 'Loop' và 'Mirena'

Đây là một phương pháp tránh thai xa lạ so với bao cao su hay thuốc tránh thai đường uống😲. Tuy nhiên, theo Cơ quan Đánh giá và Đánh giá Bảo hiểm Y tế, số trường hợp đặt dụng cụ tử cung đã tăng từ 7.652 năm 2010 lên 24.016 vào năm 2017. Điều này là do số lượng bệnh nhân thực hiện thủ thuật này không chỉ để tránh thai mà còn để cải thiện tình trạng vô kinh và đau bụng kinh ngày càng tăng.

Thủ tục Vòng và Mirena là các thủ tục tránh thai trong tử cung điển hình. Cả hai thủ tục✌🏻 đều có tỷ lệ tránh thai thành công 99% trong 5 năm, cho phép mang thai bình thường khi tháo ra và không cản trở quan hệ tình dục.

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai quy trình là sự hiện diện hay vắng mặt của progesterone trong thiết bị. Thủ tục vòng là một thủ tục ngăn ngừa việc cấy vào tử cung bằng cách đưa một thiết bị hình chữ T được bọc bằng đồng vào tử cung. Mirena có nguyên lý tương tự nhưng chứa progesterone thay vì đồng. Nó chứa progesterone, làm thay đổi độ dày của nội mạc tử cung trong buồng trứng của phụ nữ, cản trở sự di chuyển của tinh trùng và làm cho nội mạc tử cung mỏng đi, gây khó khăn cho việc làm tổ. Tại thời điểm này, một số người giảm bớt cơn đau và số lượng trong kỳ kinh nguyệt do tác động của hormone hoặc bị vô kinh🩸.


Nếu chỉ muốn tạm hoãn kế hoạch có con thì sao?

👨🏻Bao cao su, xut tinh ngoài âm đo

Bao cao su có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc… mà không cần đơn của bác sĩ nên là một trong những biện pháp tránh thai dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, nếu không quen, việc ngừa thai có thể thất bại ngay cả khi bạn sử dụng bao cao su. Bạn có thể sử dụng nó miễn là bạn không bị dị ứng với cao su. Để tránh bị rách khi đeo, hãy cẩn thận không để không khí lọt vào bằng cách vặn phần cuối.

Xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo và là phương pháp tránh thai có tỷ lệ thất bại cao nhất. Điều này là do tinh trùng có thể hiện diện trong chất lỏng Cooper tiết ra trong âm đạo ngay cả trước khi xuất tinh.

👩🏻Phương pháp điều hòa kinh nguyệt, uống thuốc tránh thai

Phương pháp đo chu kỳ kinh nguyệt 📆 là phương pháp tránh quan hệ tình dục trong thời kỳ rụng trứng và chỉ được áp dụng nếu chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Ngay cả khi chu kỳ của bạn chính xác, việc tránh thai có thể thất bại tùy thuộc vào thời gian sống sót của tinh trùng dài hoặc tình trạng thể chất của bạn.

Thuốc tránh thai đường uống là thuốc điều hòa sự rụng trứng và kinh nguyệt. Nếu bạn muốn tránh thai, hãy uống một viên mỗi ngày trong vòng 5 ngày kể từ khi bắt đầu có kinh. Nếu không tuân thủ đúng thời gian hoặc phương pháp tránh thai, tỷ lệ tránh thai thành công sẽ giảm, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi dùng!❤️‍🔥